xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวเฆี่ยนเหงียนป้องกันเหรียญทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตบยางสาวไทยเฆี่ยนเหงียนซิวทอง
ทัพลูกยางสาวไทยป้องกันแชมป์กีฬาซีเกมส์สำเร็จ หลังไล่ตบเอาชนะ เวียดนาม 3-1 เซต ในการแข่งขันเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552

ศึกวอลเลย์บอลหญิง "เวียงจันทน์เกมส์" เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า ไทย เฆี่ยนเอาชนะ เวียดนาม 3-1 เซต 25-27, 25-12, 25-15, 25-20 คว้าเหรียญทองมาคล้องคอ

ภายหลังการแข่งขัน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมออกมาเผยกับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้เราเล่นในฐานะทีมที่เป็นต่อ กลายเป็นว่ากดดันตัวเองเกินไปจนเสียเซตแรก แต่ยังดีที่โค้ชให้กำลังใจจึงกลับมาได้ ก็ขอขอบคุณเสียงเชียร์จากแฟนๆ ชาวไทย ขอบคุณคำสอนจากโค้ชและผู้ใหญ่ทุกคนที่สนับสนุนเราเป็นอย่างดี"

ด้าน ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบลูกยางซูเปอร์สตาร์ กล่าวเช่นกัน "วันนี้ไม่ใช่แมตช์ที่ง่ายแต่ก็ไม่ยากมากนัก แต่เราเล่นเสียกันเองค่อนข้างมาก ส่วนเวียดนามนั้นเล่นได้ยอดเยี่ยมจริง เวลานี้เขาคือคู่แข่งที่น่ากลัวของเรา เพราะเขามีลีกอาชีพที่ได้มาตรฐาน ส่วนของเรายังไม่มี อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องดีที่ช่วงหลังกระแสวอลเลย์บอลในเมืองไทยแรงมาก พวกเราทุกคนมีความสุข และอยากให้แฟนๆ ช่วยกันตามเชียร์ต่อไปเรื่อยๆ"

ส่วน นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์บ้าง "ตอนนี้เราทำได้ตามเป้าคือ วอลเลย์บอลทีมหญิงได้แชมป์ ส่วนทีมชายก็เข้าชิง (เจอ อินโดนีเซีย วันพฤหัสบดีนี้) ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ซึ่งในต้นปีหน้าเราจะพยายามผลักดันให้ไทยมีลีกอาชีพเหมือนเวียดนาม โดยจะปรึกษากับผู้ใหญ่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอจดทะเบียนแบบเดียวกับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก"

ขณะที่ นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมหญิง ทิ้งท้าย "ผลงานครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ ผู้เล่นของเรามีทักษะการเล่นยอดเยี่ยม มีพรสวรรค์ แต่ยอมรับว่าทีมชุดนี้ติดปัญหาเรื่องทีมเวิร์ค เพราะมีเวลารวมตัวกันน้อยไป สาเหตุเป็นเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องไปแข่งต่างประเทศ ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นเรื่องดีที่ทำให้นักกีฬาได้เก็บประสบการณ์ แต่ในโอกาสต่อๆ ไปคงต้องหารือกันเพื่อใช้เวลารวมทีมกันมากขึ้น"

"เมื่อวานนี้มนตรีซีเกมส์ได้ประชุมกัน โดยเตรียมกำหนดอายุของนักวอลเลย์ไว้ที่ 25 ปี โดยต้องส่งเรื่องไปทางคณะกรรมการโอลิมปิกก่อน หากได้ข้อสรุปตามนี้ถือเป็นเรื่องดีของไทย เพราะเรามีนักกีฬารองรับ แต่เพื่อนบ้านเราจะเสียเปีรยบ เพราะเขายังมีนักกีฬาจำนวนจำกัด สำหรับผู้เล่นชุดปัจจุบันทุกคนได้เดินทางไปแข่งยังต่างประเทศอยู่ยุโรป 5 คน และกำลังจะไปอีก 2 คน ที่เหลือแยกย้ายไปแข่งที่อินโดนีเซีย และ เวียดนาม ถือเป็นผลดีต่อนักกีฬาทีมชาติไทยเอง" โค้ชทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น