xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเฉือนอิเหนาเข้ารอบ 3 ลูกยางชายชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบหนุ่มทีมชาติไทย (เสื้อแดง) เอาชนะคู่ปรับอย่าง อินโดนีเซีย ได้
การแข่งขันวอลเลย์บอล ชิงแชมป์โลก ปี 2010 รอบ 2 ทีมชาย ทวีปเอเชีย กลุ่ม อี ที่ยิมเนเซียม ศูนย์กีฬาจังหวัดนครปฐม มี 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, กาตาร์ (ที่ 1 สาย ซี), บังคลาเทศ (ที่ 2 สาย บี) คัดเพียงทีมเดียวเข้ารอบ 3 ที่เมืองเฉินตู ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม เพื่อลุ้นโควต้าทั้งหมด 4 ทีม ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย (รอบชิงชนะเลิศ) ที่อิตาลี ใน วันที่ 23 กันยายน - 10 ตุลาคม 2010

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งนักตบหนุ่มไทย ใช้ผู้เล่นชุดอันดับ 6 เอเชียน คัพ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปีที่แล้ว ลงสนามนัดแรก ชนะ บังคลาเทศ ที่ผ่านเข้ารอบ 2 มา 3-0 เซต และ นัดที่ 2 เอาชนะ กาตาร์ 3-1 เซต มานัดสุดท้ายหนุ่มไทย ต้องเจอกับ คู่ปรับเก่า อินโดนีเซีย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง 2 นัดแรก เก็บชัยชนะมา 2 นัดรวด เช่นเดียวกับหนุ่มไทย

สำหรับ 6 คนแรก ของไทย นำทัพโดย วันชัย ทัพวิเศษ ซึ่งไปเล่นอาชีพที่มูฮารัก คลับ ในลีกของบาห์เรน มาสดๆ ร้อนๆ ร่วมด้วย กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีม, จิรายุ รักษาแก้ว, พิษณุ หารคำตัน, สราญจิต เจริญสุข มือเซต, มนตรี แหวนประดับ ลิเบอโร่ ปิยะรัตน์ ตุ้นทัพไทย

ปรากฎว่าหนุ่มไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 3-2 (20-25, 25-22, 27-25, 27-29, 15-8) ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง ผ่านเข้ารอบ 3 ได้สำเร็จ โดยชนะ 3 นัดรวด มี 6 คะแนน ส่วนอินโดนีเซีย เป็นที่ 2 ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 5 คะแนน

ภายหลังเกม "โค้ชยุ่น" น.ต.มนต์ชัย สุภจิรกุล ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "เราเล่นกันได้ดี และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นลงแข่งขันทุกคน ได้ลงครบหมด ที่สำคัญผู้เล่นชุดนี้ถือเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ทั้งสิ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น