xs
xsm
sm
md
lg

"ตบหนุ่มไทย" พ่ายอิเหนาชวดทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอลเลย์บอลชายคว้าเหรียญเงิน
ทีมนักตบลูกยางชายไทยพ่าย "แชมป์เก่า" อินโดนีเซีย 2-3 เซต คว้าเพียงเหรียญเงิน ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเวียงจันทร์เกมส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอล กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ ยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาแห่งชาติ ลาว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า ทีมวอลเลย์บอลไทยนำทัพโดยกัปตันทีม กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ ร่วมด้วย วันชัย ทัพวิเศษ, จิรายุ รักษาแก้ว, พิษณุ หารคำตัน, โชติวัฒน์ ติ้วสุวรรณ, มือเซต สราญจิต เจริญสุข ลิเบอโร่ ปิยะรัตน์ ตุ้นทัพไทย ต้านไม่อยู่พ่ายต่อ "แชมป์เก่า" อินโดนีเซีย 2-3 เซต 23-25, 25-21, 16-25, 28-26, 17-19 คว้าเพียงเหรียญเงิน
 
ภายหลังการแข่งขัน โค้ชมนต์ชัย สุภจิรกุล ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมลูกทีมทุกคนที่สู้จนถึงที่สุด เซตที่สามเราเสียกระบวนไปแล้ว ขณะที่เซตสี่ก็น่าแพ้ (เสียแมตช์พอยท์) แต่ยังยื้อมาเล่นถึงเซตที่ห้าได้ อันที่จริงเราสามารถต่อกรได้กับทุกทีม แต่ตามหน้าเสื่อแล้วเรายังดูเป็นรอง อินโดนีเซีย อยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม สถิติในปีนี้เราชนะและแพ้พวกเขาอย่างละ 2 แมตช์ที่เจอกัน"

"สำหรับวันนี้ก็น่าเสียดายอยู่เหมือนกันเพราะ จิรายุ รักษาแก้ว ตัวตบมีอาการบาดเจ็บเข่าซ้ายพลิกเล่นต่อไม่ไหว แต่เราก็ไม่ยอมแพ้ถึงวินาทีสุดท้าย เป็นเรื่องที่น่าชมเชย ซึ่งซีเกมส์ครั้งหน้า ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้จะแข็งแกร่งขึ้น แต่เกมในวันนี้อยากติงกรรมการขานแต้มเล็กน้อย บางจังหวะขาดแต้มค้านสายตาไปบ้าง ซึ่งมีผลต่อเกม ทำให้เกมพลิกผัน แต่โดยรวมก็ไม่น่าเกลียดนัก ในวันพรุ่งนี้เราจะบินกลับไทยในวันพรุ่งนี้เลย ให้เด็กพักยาว ก่อนที่นักกีฬาจะลุยวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกซึ่งจะแข่งกันในเดือนมกราคมนี้ต่อไป" โค้ชทิ้งท้าย
 
ด้าน นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมลูกยางไทย ทิ้งท้าย "วันนี้ก็ภูมิใจกับทีมแม้เราจะแพ้ก็ตาม เราแสดงให้เห็นถึงเลือดนักสู้ แม้จะเป็นรองแต่เราสู้ได้อย่างสูสี สำหรับทีมชายไม่ได้ทำให้ผมผิดหวัง เพราะเป็นไปตามเป้าแล้ว โดยภาพรวมทั้งวอลเลย์บอลในร่มและชายหาด ทีมหญิงก็เป็นไปตามคาดได้มา 2 เหรียญทอง ทีมชายหาดชาย เสียดายที่ไม่ได้เข้าชิง แต่ก็ไม่เป็นไร ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ"
กำลังโหลดความคิดเห็น