xs
xsm
sm
md
lg

ไทยดวลเวียดนามเปิด "ลูกยางชายหาดสาว" ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมนักตบลูกยางชายหาดสาวไทย เตรียมลงประเดิมสนามเวียงจันทน์เกมส์ด้วยการพบกับสาวเวียดนามในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธ.ค. นี้ ขณะที่ทีมวอลเลย์บอลในร่มสาวดีกรีแชมป์เอเชีย ก็เดินทางมาถึงสปป.ลาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมเทคนิคและประชุมทีมทั้งวอลเลย์บอลในร่มและวอลเลย์บอลชายหาด ประจำการแข่งขันวอลเลย์บอลในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ภายในยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาแห่งชาติ ลาว โดยมีการชี้แจงเรื่องโปรแกรมการแข่งขันและรายละเอียดการแข่งขัน

ซึ่งผลการแบ่งสาย วอลเลย์บอลชายหาด มีดังนี้
ทีมชาย มี 14 ทีม รอบแรกแบ่งเป็น 4 สาย
สาย เอ - "แชมป์เก่า" อินโดนีเซีย 1, มาเลเซีย 1, เวียดนาม 2
สาย บี - "รองแชมป์เก่า" ไทย 1 (สถาพร สว่างเรือง / กิตติพัทธ์ ยังถิ่น), เวียดนาม 1, อินโดนีเซีย 2
สาย ซี - กัมพูชา 1, ติมอร์-เลสเต, ลาว 2, ไทย 2 (สิทธิชัย สังขโชติ / ประทีป สุขโต)
สาย ดี - ฟิลิปปินส์, ลาว 1, มาเลเซีย 2, กัมพูชา 2

ทีมหญิง มี 11 ทีม รอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย
สาย เอ - ไทย 1 (ยุพา ภูครองพลอย / กมลทิพย์ กุลนา), อินโดนีเซีย 1, มาเลเซีย 2, ลาว 2, เวียดนาม 1
สาย บี - ไทย 2 (อุษา เต็นปักษี / จารุณี สารนอก), มาเลเซีย 1, ลาว 1, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม 2

ด้าน นันทฤทธิ์ ฤทธิวงศ์ โค้ชวอลเลย์บอลชายหาดไทยพูดถึงเส้นทางและการลุ้นเหรียญว่า “สำหรับทีมหญิงไม่น่าจะมีปัญหา เพราะฝีมือเรายังเหนือกว่าใครๆ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดคิดว่าทีมหญิงทั้ง 2 ทีมน่าจะเข้าไปชิงเหรียญทองกันเอง ส่วนทีมชายก็ลุ้นเหนื่อยหน่อย เนื่องจากมาตรฐานของแต่ละทีมถือว่าสูสีกัน แต่น่าจะได้เข้าชิงชนะเลิศ 1 ทีม เมื่อประเมินแล้วคิดว่าอย่างน้อยคงทำได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินเท่าครั้งที่แล้ว”

สำหรับโปรแกรมประเดิมสนามของทีมนักตบลูกยางชายหาดไทย วันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะมีแข่งขันเฉพาะทีมหญิง ไทย 2 เจอกับ เวียดนาม 2 ในเวลา 13.30 น. ส่วนวันที่ 11 ธ.ค.นั้น ทีมชาย ไทย 2 พบ กัมพูชา 1 เวลา 11.15 น. ขณะที่ทีมหญิง ไทย 2 พบ มาเลเซีย 1 เวลา 13.30 น. และ ไทย 1 พบ อินโดนีเซีย 1 เวลา 15.00 น.

ด้านทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ได้เดินทางมาถึงสปป.ลาวเป็นที่เรียบร้อบแล้ว ด้วยเที่ยวบิน TG 570 เวลา 11.45 น. ภายใต้การนำทัพของ นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยทีมหญิงของไทยจะแข่งขันวันแรก วันที่ 12 ธ.ค.เจอกับ ลาว เวลา 14.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.เจอกับ เวียดนาม และวันที่ 14 ธ.ค.เวลา 16.00 น. เจอกับ อินโดนีเซีย ส่วนวันที่ 16 ธ.ค.รอบชิงชนะเลิศ

นอกจากนี้ในการประชุมเทคนิคและประชุมทีมยังมีการ กำหนดให้ใช้กติกาเดิมด้วยการงใช้ลิเบอโร่ตัวเดียวเหมือนซีเกมส์ครั้งล่าสุดแม้ว่าก่อนหน้านี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้ทดลองใช้แล้วในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์แกรนด์แชมเปียนคัพ ที่ญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น