xs
xsm
sm
md
lg

นักวิจารณ์ชี้ "ไทเกอร์" สุดยอดกว่า "เฟด" !!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่ซี้ต่างวงการ เฟเดอเรอร์ -ไทเกอร์
แบร์รี สตาฟโว นักวิจารณ์ชื่อดังของหนังสือพิมพ์ "ลอส แองเจลิส ไทม์ส"(Los angeles Times) ออกมาวิเคราะห์ว่า ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเบอร์หนึ่งของโลก ชาวสหรัฐฯ มีความสามารถเหนือ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ นักเทนนิส เบอร์หนึ่งของโลก โดยวิเคราะห์จากผลงานของคู่แข่งตัวฉกาจของทั้ง 2 คนเป็นหลัก

หลังจากที่ ไทเกอร์ วูดส์ และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักกีฬาคู่ซี้ต่างวงการทั้ง 2 ต่างโชว์ความสามารถได้อย่างยอดเยี่ยมในแต่ละชนิดกีฬาที่ตนลงทำการแข่งขัน โดยไทเกอร์ วูดส์ คว้าแชมป์ กอล์ฟเมเจอร์ไปแล้ว 14 สมัย ซึ่งกำลังลุ้นทำสถิติสูงสุด ของ แจ็ค นิกคลอส ที่ทำไว้ถึง 18 สมัย ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แห่งวงการเทนิส คว้าแชมป์ แกรนสแลมป์ไปแล้วถึง 15 สมัย มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเทนนิส จึงทำให้หลายต่อหลายคนอดที่จะเปรียบเทียบความสามารถ ของทั้ง 2 คนนี้ไม่ได้

ล่าสุด แบร์รี สตาฟโว นักวิจารณ์ชื่อดังของหนังสือพิมพ์ "ลอส แองเจลิส ไทม์ส"(Los angeles Times) ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า "แน่นอนทั้ง 2 คน เป็นสุดยอดผู้เล่นแห่งยุค แต่หากจะเปรียบเทียบว่าใครเหนือใคร ผมจะมองถึงคู่แข่งของทั้ง 2 คน คู่แข่งของไทเกอร์ วูดส์อย่าง ฟิล มิกเคลสัน, เออร์นี่ เอลส์, วีเจย์ ซิง หรือแม้แต่ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน ได้แชมป์เมเจอร์ไปเพียงคนละ 3 สมัย ห่างจากวูดส์ถึง 11 สมัย ในขณะที่ ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งคนสำคัญของ"เฟเดอเรอร์" ได้แชมป์แกรนสแลมป์ถึง 6 สมัยห่าง จากเฟเดอเรอร์ 9 สมัย ตรงนี้จึงทำให้ผมสรุปได้ออกมาว่า เฟเดอเรอร์ นั้นเป็นนักกีฬาที่สุดยอด แต่ไทเกอร์ วูดส์ สุดยอดกว่า" นักวิจารณ์ของสื่อสหรัฐฯปิดท้าย

ทั้งนี้ ยอดนักกีฬาต่างวงการทั้ง 2 คน เวลานี้กำลังขับเคี่ยวในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดย เฟเดอเรอร์ เวลานี้เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนสแลมป์ ยูเอส โอเพนได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ รั้งอันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป วันแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น