xs
xsm
sm
md
lg

ป่วนผี ‘มาเคดา’ อยากกลับรังอินทรีจับคู่ ‘ซาราเต’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดริโก มาเคดา หอกดาวรุ่งทีมชาติอิตาลีชุดยู 21 ปี ออกอาการป่วน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อให้สัมภาษณ์ชัดเจนต้องการกลับไปซบรัง “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เพื่อผนึกกำลังแนวรุกร่วมกับ เมาโร ซาราเต
มาเคดา คิดสลัดยูนิฟอร์มผีแดง
มีกระแสออกมาช่วงหนึ่งทำนองว่า เฟเดริโก มาเคดา ต้องการเดินออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังไม่ได้โอกาสลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงต้นฤดูกาล 2009/10 ล่าสุด ดาวยิงวัย 18 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตค้าแข้งผ่าน “Lalaziosiamonol.it” สื่อท้องถิ่นในกรุงโรม

มาเคดา เผย “ผมเป็นแฟนลาซิโอและจะเป็นเช่นนี้เสมอไป ผมได้อ่านถ้อยแถลงทำนองน้อยใจของ เคลาดิโอ โลติโต (ประธานสโมสรลาซิโอ) แล้ว แต่ผมคงไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ ได้”

“อย่างไรก็ตาม ในทีมลาซิโอ เมาโร ซาราเต คือสุดยอดนักเตะและผมก็มั่นใจว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดของโลก ผมคิดว่าเราจะเป็นคู่หูที่น่าประทับใจ โดย ซาราเต เล่นเป็นกองหน้าตัวจ่ายได้ ขณะที่ผมสามารถยืนเป็นหน้าตัวเป้า ผมคิดว่าเราน่าจะทำงานร่วมกันได้ดีและมันคงวิเศษไปเลย” ดาวรุ่งชาวอิตาเลียนทิ้งท้าย

สำหรับ มาเคดา เริ่มอาชีพค้าแข้งด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนให้ “อินทรีฟ้าขาว” แต่เลือกเดินออกจากถิ่นโอลิมปิก สเตเดียม ไปร่วมงาน แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007 เล่นเอา โลติโต ออกมาครวญโดน “ผีแดง” แอบลักเด็กปั้นของสโมสรไป โดย “กิโก” แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวเมื่อฤดูกาลยิง 2 ประตูสำคัญมีส่วนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปครองแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่เปิดซีซันใหม่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังไม่เลือกใช้บริการแต่อย่างใด ทำให้เจ้าตัวร้องอยากกลับไปลุยแข้งเซเรีย อา ดั่งข้างต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น