xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” ชมเปาะ “รูนีย์” ทีเด็ดผีในซีซันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากชม เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งที่ซัดประตูชัยช่วย “ผีแดง” เฉือนชนะ เบอร์มิงแฮม 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่าเป็นตัวความหวังในการถล่มประตูของทีมประจำฤดูกาลนี้ พร้อมชี้เป็นเรื่องปกติที่ชนะเพียงลูกเดียว เพราะเป็นนัดแรกของฤดูกาลและคู่แข่งเป็นทีมน้องใหม่ที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองจึงทุ่มเทเต็มที่จนทีมของตนเล่นด้วยลำบาก

หลังวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ส.ค.) “แชมป์เก่า” แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือนชนะทีมน้องใหม่ เบอร์มิงแฮม ไป 1-0 จากประตูชัยของ เวย์น รูนีย์ นาที 34 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประเดิมสนามของทีม

หลังจบการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมากล่าวชมการเล่นของดาวยิงทีมชาติอังกฤษว่า “รูนีย์ ทำจังหวะนั้นได้ดี เป็นการโหม่งที่เยี่ยมแล้วในตอนแรกและเขายังเร็วที่จะตามเข้าไปซ้ำดาบสอง (เนื่องจากจังหวะแรกบอลไปชนเสาก่อน) เขามีปฏิกิริยาที่ถูกต้องและผมหวังว่าการทำประตูของเขาจะเป็นสัญญาที่ดีสำหรับฤดูกาลนี้ของเรา”

แม้ชนะคู่แข่งเพียงลูกเดียว แต่กุนซือชาวสกอตต์พอใจผลการแข่งขันที่ออกมา “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติของการประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจอกับทีมอย่าง เบอร์มิงแฮม พวกเขาต้องการพิสูจน์ตัวเอง เพราะเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาและต้องการเล่นอยู่ในเกมระดับพรีเมียร์ลีกต่อไป ดังนั้นจึงทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ ผู้เล่นทุกคนวิ่งไล่บอล มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะทำลาย แต่ผมคิดว่าเราทำผลงานได้อย่างเต็มที่แล้ว เราครองบอลเหนือกว่าอย่างชัดเจน มีโอกาสยิงประตูหลายครั้ง มีการต่อบอลกันอย่างสวยงาม ผมพอใจกับผลการแข่งขัน”

เฟอร์กูสัน ยังกล่าวถึงกรณีของ ไมเคิล โอเวน ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาที 74 และเกือบซัลโวได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะหลุดเดี่ยวแต่พลาดไปว่า “เขาน่าจะยิงประตูนั้นได้อย่างไม่มีข้อสงสัยเลย” พร้อมกล่าวถึงการเก็บตัวอดีตดาวทีมชาติอังกฤษเป็นเพียงตัวสำรองว่า “เหตุผลง่ายๆ คือ เวย์น และ (ดิมิทาร์) เบอร์บาตอฟ เล่นด้วยกันมาเมื่อฤดูกาลก่อน พวกเขาเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีมซึ่งคุณต้องให้โอกาสพวกเขาลงสนามก่อน ส่วน ไมเคิล จะได้รับโอกาสของเขาเช่นกัน ในช่วงเวลาอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าซึ่งมีหลายเกมรออยู่และเขาจะได้รับโอกาสนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น