xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” วอนเซอร์จับยืนหน้าเพื่อซัลโวแทน “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ขอยืนศูนย์หน้า
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงเท้าหนัก ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วอน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ชาวสกอตต์ จับตนประจำการแดนหน้าแบบสม่ำเสมอมากกว่าขยับให้ไปเล่นทางริมเส้นเพื่อคอยถล่มประตูแทนที่ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมเทคนิกที่ย้ายไปร่วมทัพ รีล มาดริด

หลังจาก โรนัลโด ซึ่งเป็นดาวยิงสูงสุดแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาตลอดในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด ได้ย้ายไปค้าแข้งกับ มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.4 พันล้านบาท) รวมถึงการที่ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ตัดสินใจไม่ร่วมมาทีมถาวรหลังหมดสัญญายืมตัวจึงเกิดคำถามว่า เฟอร์กูสัน จะหาผู้เล่นรายใดมาถล่มประตูแทน

แต่ล่าสุด รูนีย์ ออกมาประกาศว่าตนจะเป็นผู้ที่มาซัลโวประตูแทนดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส เพียงแต่กุนซือชาวสกอตต์ต้องจับตนเล่นศูนย์หน้าแบบถาวร

“เราสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญถึง 2 รายและแน่นอนว่าผมหวังว่าเราจะสามารถหาผู้เล่นเข้ามาสู่ทีมได้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมารวมถึงปีก่อนหน้า คริสเตียโน และ คาร์ลอส ทำประตูให้เราอย่างมากมาย แต่ผมคิดว่าผมสามารถเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหายไปได้ ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่า หากผมได้เล่นตำแหน่งที่ถูกต้องเหมาะสมก็จะสามารถทำประตูได้อย่างมากมาย ผมต้องการลงตำแหน่งที่คิดว่าเล่นได้ดีที่สุด ซึ่งหลายคนมองว่าผมทำผลงานได้ดีกับการเป็นศูนย์หน้า”

“การได้เล่นในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงการเล่นทุกสัปดาห์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจและเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าตนเองโชคดีมากที่ได้ทำสิ่งนี้ แต่ผมไม่คิดว่าจะสามารถแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้เต็มกับการเล่นตำแหน่งปีก” ดาวยิงวัย 23 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น