xs
xsm
sm
md
lg

‘ตอร์เรส’ กร่อยหากบอลโลกไร้ ‘ฟ้าขาว-ไก่-ฝอยทอง’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าซูเปอร์สตาร์รับหากศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2010 ไม่มีทีมดังอย่าง “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา, “ตราไก่” ฝรั่งเศส หรือ “ฝอยทอง” โปรตุเกส เข้าร่วมคงกร่อยพิลึก
ตอร์เรส อยากให้ชาติดังๆ ไปบอลโลก 2010 กันให้ครบ
ในขณะที่ “กระทิงดุ” สเปน ของ เฟร์นานโด ตอร์เรส เขยิบใกล้โอกาสคว้าตั๋วไปเตะฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม ปีหน้า ชาติดังๆ อย่าง อาร์เจนตินา หรือสองยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง ฝรั่งเศส กับ โปรตุเกส ยังคงต้องลุ้นหนัก

ซึ่งถ้าหาก 3 ทีมข้างต้นไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกจริงๆ ตอร์เรส ยอมรับว่าคงเซ็งไม่น้อยจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ฟุตบอลโลกที่ปราศจาก อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส หรือว่า โปรตุเกส คงเป็นอะไรที่ไม่เหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา ผมอยากให้พวกเขาได้เป็นส่วนหนึ่งในฟุตบอลครั้งนี้”

“เรา (สเปน) เคยเจอปัญหาในรอบคัดเลือกยูโร 2008 แต่สุดท้ายเราสามารถขึ้นไปครองแชมป์ โดยนักเตะระดับทีมชาติสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้จากวันหนึ่งไปเป็นอีกวันหนึ่ง มันขึ้นอยู่กับสภาพของนักเตะเหล่านั้น เมื่อพวกเขาสามารถผ่านเหตุการณ์ย่ำแย่มาได้ ณ ตอนนี้ พวกเขาจะกลายเป็นหนึ่งในทีมเต็งเลยช่วงหน้าร้อนปีหน้า” ดาวยิงวัย 25 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ ตอร์เรส มีคิวนำ สเปน เปิดบ้านรอเชือด เอสโตเนีย ในรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 5 คืนวันพุธนี้ ถ้าทัพ “กระทิงดุ” ขวิดชัยตามคาด กอปรกับ บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา เล่นในถิ่นแล้วไม่ชนะ “ไก่งวง” ตุรกี ลูกทีมของ บิเซนเต เดล บอสเก รวมถึง ตอร์เรส ก็จะได้สิทธิไปอวดฝีเท้าในฟุตบอลโลก 2010 ทันที

ในส่วนของ ฝรั่งเศส คืนวันที่ 9 กันยายน เรย์มงด์ โดเมอเน็ค ต้องพาทีมไปเยือน เซอร์เบีย ซึ่งถ้าพ่ายแพ้กลับมา “ตราไก่” มีสิทธิแค่แย่งอันดับ 2 ของกลุ่ม 7 ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ พร้อมกับปล่อยให้นักเตะเซิร์บไปเริงร่ากันที่แอฟริกใต้ ขณะที่ โปรตุเกส ของกุนซือ คาร์ลอส เคยรอซ อยู่ในสถานการณ์ที่ล่อแหลมกว่า เพราะถ้า “ฝอยทอง” ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 4 กลุ่ม 1 บุกไปเสียท่าต่อ ฮังการี การแย่งสิทธิเพลย์ออฟยังยากเลือดตาแทบกระเด็น

ด้านของ อาร์เจนตินา กุนซือ ดีเอโก มาราโดนา เผชิญความกดดันอย่างหนักหลังพาทีมปราชัยคาบ้านต่อ บราซิล 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถ้าเกมกลางสัปดาห์นี้ “ฟ้าขาว” ไม่มีแต้มออกจากถิ่นของ ปารากวัย ก็มีสิทธิโดนทั้ง โคลัมเบีย หรือ เอกวาดอร์ ทำคะแนนแซงขึ้นไปรั้งที่ 4 ขณะที่โปรแกรมรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งอันดับ 5 จะต้องไปวัดดวงเพลย์ออฟกับตัวแทนของโซนคอนคาเคฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น