xs
xsm
sm
md
lg

ซีตรองไฟเขียว "โลป" ชิมลาง F1 ที่อาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน โลป ยอดนักขับดีกรีแชมป์แรลลีโลก 5 สมัย เตรียมประเดิมสนามแข่งรถสูตรหนึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังได้รับไฟเขียวจากทีมซีตรอง ต้นสังกัดในศึกแรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) ให้ลงแข่งเอฟวันรายการอาบูดาบี จีพี ในเดือนพฤศจิกายนนี้
โลป เตรียมประเดิมเอฟวัน
ก่อนหน้านี้ "เลกิป" สื่อดังแห่งประเทศฝรั่งเศสเคยประโคมข่าวว่านักขับเลือดน้ำหอมวัย 35 ได้เซ็นสัญญาร่วมทีมยูเอสเอฟวัน ทีมแข่งน้องใหม่จากสหรัฐอเมริกา ลงแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในฤดูกาล 2010 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทว่าล่าสุด โอลิวิเยร์ เกอร์สเนล ประธานทีมซีตรอง ต้นสังกัดปัจจุบันของโลป ออกมายืนยันผ่านสื่อชั้นนำอย่างเอเอฟพีว่า แชมป์แรลลีโลกยังมีสัญญา 2 ปี กับซีตรอง อย่างไรก็ดี ก็พร้อมเปิดไฟเขียวให้ลงแข่งขันเอฟวันในช่วงปลายปีนี้

"การลงแข่ง 2 รายการใหญ่ของโลกในเวลาเดียวกันเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เขายังมีสัญญาากับเราอีก 2 ปี ผมเชื่อว่าเขาจะขับแรลลีต่อไป แต่กรณีที่เขาได้รับการคาดหมายให้ลงแข่งที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มันเป็นสิทธิ์ของเขา เพราะช่วงเวลานั้นฤดูกาลแรลลีปิดฉากลงแล้ว" เกอร์สเนล เผย

สำหรับโลป แม้จะมีรายงานว่าเซ็นสัญญาร่วมทีม ยูเอสเอฟวัน ในฤดูกาลหน้า ทว่าแผนการประเดิมแทร็กเอฟวันในรายการอาบูดาบี จีพี วันที่ 1 พ.ย.นี้ เป็นที่คาดกันว่าขับขับวัย 35 ปี จะลงแข่งในนามทีมโตโรรอสโซ ทีมแข่งสังกัดเรดบูลล์ อันเป็นสปอนเซอร์ประจำตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น