xs
xsm
sm
md
lg

"โลบ" ซิวแชมป์แรลลีโลกสมัย 6 รับโอกาสลุย F1 ริบหรี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลป ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 6
เซบาสเตียน โลบ ยอดนักซิ่งทางฝุ่นจากทีมซีตรอง ยืดสถิติเป็นแชมป์แรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) ของตัวเองออกไปเป็นแชมป์สมัยที่ 6 หลังคว้าชัยสนามสุดท้ายในศึกแรลลี ออฟ สหราชอาณาจักร อย่างไรก็ดีเจ้าตัวเผยโอกาสขยับไปแข่งฟอร์มูลา วัน ค่อนข้างริบหรี่

นักขับวัย 35 ปีชาวฝรั่งเศส ที่มีแต้มตามหลังมิคโก เฮอร์โวเนน จากทีมฟอร์ด อยู่ 1 แต้ม ก่อนออกสตาร์ทสนามสุดท้าย สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ หลังคว้าแชมป์ แรลลี ออฟ สหราชอาณาจักร ด้วยการทิ้งห่าง เฮอร์โวเนน ร่วม 1 ชั่วโมง

โดยโลบเผยหลังยืดสถิติเป็นแชมป์แรลลีโลกมากที่สุดในโลกออกไปเป็น 6 สมัย ว่า "นี่คือฤดูกาลที่ยากลำบาก ผมต้องขับเคี่ยวกับมิคโกอย่างหนัก แต่สุดท้ายผมก็ทำสำเร็จอีกครั้ง มันคือแชมป์ที่ยิ่งใหญ่มากๆที่สำคัญนี่คือแชมป์โลกสมัยที่ 6 ของผม"

พร้อมกันนี้นักซิ่งซีตรองที่เคยทดสอบรถร่วมกับทีมโตโร-รอสโซ แห่งศึกรถสูตรหนึ่ง และถูกคาดหมายว่าอาจจะขยับมาซิ่งเอฟวันเผยว่า "ผมบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่าตราบใดที่ยังมีโอกาสผมก็พร้อมจะคว้ามัน ทว่าเวลานี้ผมยังไม่ได้รับใบขับขี่ของนักขับเอฟวัน (superlicence) ฉะนั้นมังคงเป็นเรื่องห่างไกลที่ก้าวไปสู่เอฟวัน"

สำหรับโลบถือเป็นนักขับที่แชมป์แรลลีชิงแชมป์โลก (WRC) ได้มากที่สุดถึง 6 สมัยติดต่อกัน นับจากปี 2004 -2009 ซึ่งในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมานักซิ่งเลือดน้ำหอมเพิ่งจะทุบสถิติคว้าแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกันของทอมมี มาคิเนน นักซิ่งฟินแลนด์ลงได้ ก้อนจะยืดสถิติเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ได้ในฤดูกาลนี้
โลป นักซิ่งวัย 35 ปีจากซีตรอง
รถซีตรองคู่ใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น