xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นวืดไปบอลโลก “บาเบล” เปิดทางอาแจกซ์ยืมตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล พร้อมย้ายกลับไปเล่นให้ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม อดีตต้นสังกัดในบ้านเกิดด้วยสัญญายืมตัวในเดือนมกราคมนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการติดธงฮอลแลนด์ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย
บาเบล กลัวอดไปเล่นฟุตบอลโลก
แม้จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ทว่าดาวเตะวัย 22 ปี ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริง “หงส์แดง” ได้ ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกในนัดเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่บุกไปแพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ก็เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาเพียงครั้งเดียวในแมตช์พ่าย แอสตัน วิลลา คาบ้าน 1-3 เท่านั้น

ทำให้ บาเบล เริ่มไม่มีความสุขกับการตกเป็นตัวสำรองมากขึ้น โดยออกมาให้สัมภาษณ์กับ เดอ เทเลกราฟ สื่อแดนกังหันลม ว่า “มีหลายอย่างที่ ลิเวอร์พูล ให้สัญญากับผมไว้ แต่ไม่สามารถทำตามสิ่งเหล่านั้นได้ ซึ่งผมต้องการโอกาสลงเล่นให้มากกว่านี้ แต่หลังจากแพ้ในนัดแรกของฤดูกาลผมก็เสียตำแหน่งตัวจริงไป”

ขณะเดียวกัน ปีกความเร็วสูงได้พูดถึงการกลับไปเล่นให้ อาแจกซ์ แบบยืมตัว เพื่อรักษาตำแหน่งในทีมอัศวินสีส้มให้มั่นคงก่อนไปฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ในปีหน้าว่า “ผมคิดว่าการเล่นให้ อาแจกซ์ ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังเพื่อโอกาสไปเตะฟุตบอลโลกเป็นไอเดียที่ไม่เลว”

“ผมสามารถเติมบางสิ่งให้กับทีมอาแจกซ์ ได้ แม้การยืมตัวผมจะยังไม่ใช่ทางเลือกในช่วงซัมเมอร์ แต่ตอนนี้ผมพร้อมตกลงข้อเสนอในเดือนมกราคม เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันทำให้ผมต้องมองหาโอกาสลงสนามเป็นประจำ” บาเบล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น