xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล" ไม่ซีเรียสแม้อังกฤษเสียง่ายๆ 2 ลูก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิตวิทยาของ คาเปลโล ใช้ได้ผล
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือมาดขรึมชาวอิตาลีเผยไม่ซีเรียสกับความผิดพลาดง่ายๆ ของแนวรับ อังกฤษ ที่ปล่อยให้ ฮอลแลนด์ ทะลวง 2 ประตู พร้อมทั้งชม เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงร่างเล็กที่ช่วยเบิ้ลสกอร์จนตีเสมอสำเร็จ

“สิงโตคำราม” ลงอุ่นเครื่องกับ “กังหันลมสีส้ม” เมื่อคืนวันพุธที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งถูกนำไปก่อน 2 ลูกในครึ่งแรก โดยลูกแรก ริโอ เฟอร์ดินานด์ คืนหลังพลาดจนถูก เดิร์ก เคาท์ ฉกไปยิงนำ 1-0 ก่อนที่ แกเร็ธ แบร์รี จะจ่ายคืนไปเข้าเท้า อาร์เยน ร็อบเบน จนนำมาสู่ประตู 2-0 ของ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก่อนผลลงเอยที่ 2-2

อย่างไรก็ตาม คาเปลโล กลับไม่ออกมาตำหนิด้วยความเกรี้ยวกราดโดยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นั่นมันก็แค่ความผิดพลาดธรรมดา 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งผมไม่ได้โมโหเลย เพราะผมสามารถยอมรับได้ แม้บางครั้งคุณอาจจะเผลอแสดงอารมณ์โกรธจากความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อที่เกิดขึ้นก็ตาม”

“ผมพยายามสงบนิ่งมากที่สุดในช่วงพักครึ่งเวลาแรก ซึ่งคุณต้องเข้าใจในสิ่งที่คุณต้องทำก่อน มันเป็นเรื่องสำคัญทางด้านจิตวิทยาต่อตัวผู้เล่นมากว่าถ้าหากผู้จัดการทีมให้ความมั่นใจในตัวพวกเขาว่าจะกลับมาตีเสมอได้ พวกเขาก็สามารถตอบแทนคุณได้เช่นกัน” ดอน ฟาบิโอ ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ ผู้จัดการทีมเลือดมะกะโรนียังกล่าวชื่นชม เดโฟ หัวหอกท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ลงมาแทน เอมิล เฮสกีย์ แล้วซัด 2 ประตูช่วยให้ตีเสมอ 2-2 ว่า “เขาคือหนึ่งในศูนย์หน้าชาวอังกฤษที่เก่งกาจที่สุดของยุคนี้ เขามีทั้งความเร็ว มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม และหาโอกาสหน้าปากประตูได้ตลอดเวลา”

อนึ่ง มีรายงานจากตำรวจแดนกังหันลมว่าแฟนบอลทั้งสองทีมปะทะกันบริเวณใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัมจนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว 15 ราย ทว่าไม่มีผู้ใดที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส
กำลังโหลดความคิดเห็น