xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" โอดพลาดเองจนประเดิมสวิงบาร์เคลย์สไม่สวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก ยอมรับเล่นไม่ดีในบางหลุมจนทำสกอร์เข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอยู่ 5 สโตรก ในรอบแรกของศึก เดอะ บาร์เคลย์ส ขณะที่ ฟิล มิกเคลสัน มือ 2 ของโลก ซึ่งทำสกอร์เข้ามา 1 อันเดอร์พาร์เช่นกันพอใจฟอร์มการเล่นลูกสั้นขอตนเอง

เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (27 ส.ค.) เป็นการแข่งรอบแรก ของกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเดอะ บาร์เคลย์ส ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรายการแรกของเพลย์ออฟ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” ที่คัดเอานักกอล์ฟที่ทำคะแนนสะสมตลอดปี 125 อันดับแรกเข้าร่วมแข่งขัน ณ สนามลิเบอร์ตี เนชันแนล กอล์ฟคลับ ระยะ 7,419 หลา พาร์ 71 ในเมืองเจอร์ซีย์ ซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย ไทเกอร์ วูดส์ ออกรอบมาทำ 2 เบอร์ดีที่หลุม 2 และ 13 แต่เสียโบกีในหลุม 7 ทำให้จบวันมี 1 อันเดอร์พาร์ ตามหลัง เซร์คิโอ การ์เซีย, พอล กอยดอส และ สตีฟ มาริโน ผู้นำร่วมอยู่ 5 สโตรก

โปรหมายเลข 1 ของโลกยอมรับหลังตีเสร็จสิ้นว่าทำผลงานไม่ดีนักในระหว่างการเล่นที่หลุม 6-8 "ผมปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปที่หลุม 6 (พาร์ 5) และหลุม 7 (พาร์ 4) ก็พลาดเสียโบกี ส่วนหลุม 8 (พาร์ 5) ผมตีทีออฟออกมาได้แย่มาก แต่โชคดีที่เก็บพาร์ได้ในหลุมนั้น คุณจำเป็นต้องรีบทำคะแนนในหลุมพาร์ 5 พวกนี้เพราะมีโอกาสไม่มากนักและผมก็ทำได้เพียงเบอร์ดีเดียวจากหลุมพาร์ 5"

อย่างไรก็ตาม ไทเกอร์ ยังมั่นใจว่าตนเองมีโอกาสจะไล่ตามผู้นำทันในวันต่อไป "พวกเขา (ฝ่ายจัดการแข่งขัน) เลื่อนจุดทีออฟเล็กน้อยในวันนี้ หลายหลุมจึงมีระยะทางที่ยาวขึ้นและมีพื้นที่มาก ส่วนตอนนี้ผู้นำด้วยสกอร์เพียง 6 อันเดอร์พาร์ ผมแน่ใจว่ามันจะมีความยากเล็กน้อย ด้วยลมและสภาพอากาศที่กำลังมา เราจะรอดูว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น"

ด้าน ฟิล มิกเคลสัน มือ 2 ของโลก ซึ่งหยุดพักการเล่นมานานร่วม 6 สัปดาห์เพื่อดูแลภรรยาและแม่ที่ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม รู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองหลังทำสกอร์เข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ "ผมพอใจกับผลงานของตนอง ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องของสกอร์ ผมมีการพัตต์ที่ดีตลอดทั้งวัน ผมตีลูกขึ้นกรีนห่างจากหลุมไม่เกิน 10 ฟุต ทุกหลุมอยู่ระยะไม่เกิน 7-8 ฟุตทั้งนั้น มิเช่นนั้นคงเป็นเรื่องวิกฤตสำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกดีและพอใจกับการออกสตาร์ท ผมรู้สึกว่าจะพัตต์ได้ดีเช่นนี้อีกในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ ผมคิดว่ากำลังอยู่ในการเล่นที่ดี การเล่นลูกสั้นของผมกลับมาแล้ว"

เมื่อถูกถามว่าจะลงแข่งรายการ ดอยช์แบงก์ แชมเปียนชิป สัปดาห์หน้าหรือไม่ 'บิ๊กฟิล' ยืนยันว่าจะร่วมดวลวงสวิงแน่นอน "ผมจะลงแข่งในสัปดาห์หน้าเป็นเรื่องที่วางแผนไว้แล้ว ผมจะบินกลับบ้านก่อนในคืนวันอาทิตย์นี้ (30 ส.ค.) แต่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์หน้า (4 ก.ย.) ดังนั้นผมจะรอถึงวันพุธค่อยเดินทางมาเพื่อเล่นโปรแอม นั้นจะทำให้ผมมีเวลาอยู่ที่บ้าน 2-3 วัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น