xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" หวังซิวแชมป์บาร์เคลย์ส ทรูฯ ยิงสด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ พร้อมเดินหน้าซิวโบนัส 10 ล้านเหรียญของศึก “เฟ็ดเอ็กซ์ คัพ” ตั้งเป้าประเดิมแชมป์แรกในรายการ “เดอะบาร์เคลย์ส” ที่นิวเจอร์ซีย์ ในระหว่างวันที่ 28-31 ส.ค.นี้ ทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสดให้แฟนได้ชม ทางทรูสปอร์ต 4 (ช่อง 62) เริ่มตีสอง คืนวันศุกร์ที่ 28 ส.ค. นี้

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เดอะ บาร์เคลย์ส” ชิงเงินรางวัล 255 ล้านบาท จะมีขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 27 ถึงวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ ที่สนามลิเบอร์ตี้ เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ ยาว 7,400 หลา พาร์ 70 ในเมืองเจอร์ซีย์ ซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐ โดยการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นรายการแรกของศึก “เฟ็กเอ็กซ์ คัพ” ที่คัดเอานักกอล์ฟที่ทำคะแนนสะสมตลอดปี 125 อันดับแรกเข้าร่วมแข่งขัน

โดยนักกอล์ฟทั้ง 125 คน ที่ได้สิทธิเข้าร่วมเล่นในศึก “เฟ็ดเอ็กซ์คัพ” จะเริ่มประเดิมสนามแรกในรายการ “เดอะบาร์เคลย์ส” จากนั้นจะถูกตัดเหลือเพียงแค่ 100 คน ที่ได้เข้าร่วมรายการที่ 2 ศึกดอยช์แบงก์ แชมเปี้ยนชิป ก่อนที่จะเหลือ 70 คนที่ได้สิทธิลุยต่อในรายการที่ 3 “บีเอ็มดับบลิวฯ” และสุดท้าย จะเหลือนักกอล์ฟเพียงแค่ 30 คนเท่านั้น ที่จะได้เข้าชิงชัยในรายการสุดท้าย “เดอะ ทัวร์แชมเปี้ยนชิป” ซึ่งผู้ที่ทำคะแนนสะสมดีที่สุดจาก 4 รายการ ได้ครองแชมป์เฟ็ดเอ็กซ์ คัพ นอกจากจะได้เงินรางวัลจากแต่ละรายการแล้ว ยังจะได้รับโบนัสก้อนโตถึง 340 ล้านบาท ไปครอง

สำหรับนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองว่าเป็น “เต็ง 1” ที่จะคว้าแชมป์รายการเดอะบาร์เคลย์ส ในสุดสัปดาห์นี้ หนีไม่พ้น “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก ซึ่งมีแต้มสะสมของศึกเฟ็ดเอ็กซ์ คัพ นำเป็นอันดับ 1 ที่ 3,431 คะแนน หลังจากที่ วูดส์ เคยได้แชมป์ของเฟ็ดเอ็กซ์ คัพ มาแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้เข้าร่วมชิงชัยเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ทำให้นักกอล์ฟ หมายเลข 1 ของโลก ที่ในปีนี้ พลาดแชมป์รายการใหญ่ระดับเมเจอร์ทุกรายการ ตั้งเป้าจะขอซิวแชมป์รายการ “เดอะบาร์เคลย์ส” ในสุดสัปดาห์นี้ให้ได้ เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่การซิวแชมป์เฟ็ดเอ็กซ์ คัพ ปีนี้ ต่อไป

แต่ ไทเกอร์ วูดส์ ก็ต้องขับเคี่ยวกับบรรดามือพระกาฬอีก 124 คน ที่ต่างก็หวังประสบความสำเร็จในศึกใหญ่ 4 รายการ ใน 4 สัปดาห์ติดต่อกันนี้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น วีเจย์ ซิงห์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวฟิจิ ที่เป็นแชมป์รายการเดอะบาร์เคลย์ส และเป็นผู้ได้รับโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งบรรดานักหวดชั้นเซียนอย่าง สตีฟ สตริคเกอร์ , แซค จอห์นสัน , เคนนี่ เพอร์รี่ , ลูคัส โกลเวอร์ , ฟิล มิคเคลสัน , ยาง ยอง เอิน , เจฟฟ์ โอกิลวี่ , ไบรอัน เกย์ , พาเดร็ก แฮร์ริงตัน , รีทีฟ กูเซ่น , เออร์นี่ เอลส์ , เซร์คิโอ การ์เซีย และ ฯลฯ

งานนี้ นักกอล์ฟคนใด จะประเดิมแชมป์แรกของศึกเฟ็ดเอ็กซ์ คัพ แฟน ๆ ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ ในระหว่างคืนวันศุกร์ที่ 28 ถึงคืนวันจันทร์ที่ 31 ส.ค. นี้ เริ่มเวลา 02.00-05.00 น. ทุกคืน ทางทรูสปอร์ต 4 (ช่อง 62)

นอกจากนี้แล้ว ในสัปดาห์นี้ ทรูวิชั่นส์ ยังจะถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัล 70 ล้านบาท ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคมนี้ ที่สนามเดอะเกลเนียร์เกิลส์ โฮเต็ล ระยะยาว 7,316 หลา พาร์ 72 ในเมืองเพิร์ธเชียร์ ประเทศสกอตแลนด์ โดยรายการนี้ มีนักกอล์ฟดังของยูโรเปี้ยน ทัวร์ เข้าร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็น โคลิน มอนต์โกเมอรี , พอล ลอว์รีย์ , โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล , ไมเคิล แคมป์เบลล์ , เดวิด ฮาวล์ , พอล แม็คกินลีย์ และ ฯลฯ

ทั้งนี้ 2 นักกอล์ฟไทย “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช และ “โปรหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ก็เข้าร่วมลุ้นแชมป์รายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แชมเปี้ยนชิป ที่เพิร์ธเชียร์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน แฟนกอล์ฟ สามารถติดตามลุ้นผลงานของ 2 โปรไทยได้ ด้วยการชมการถ่ายทอดสดในระหว่างคืนวัน พฤหัสบดีที่ 27 ถึงคืนวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้ โดยใน 2 วันแรก เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 22.00-01.00 น. ส่วน 2 วันสุดท้าย เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 20.00-24.00 น. ทางทรูสปอร์ต 2 (ช่อง 60)
กำลังโหลดความคิดเห็น