xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเบลเยียมลือ! "เอแน็ง" เตรียมคืนวงการเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สื่อในเบลเยียมสร้างกระแสฮือฮาให้กับวงการเทนนิสด้วยการตีข่าวว่า จัสติน เอแน็ง อดีตยอดนักหวดสาวหมายเลข 1 ของโลกเตรียมกลับมาจับแร็กเกตลงสนามในดับเบิลยูทีเอทัวร์อีกครั้ง
เอแน็ง ซุ่มซ้อมเพื่อคัมแบ็ก ?
เอแน็ง เพิ่งประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพไปเมื่อ 15 เดือนก่อน อย่างไรก็ตาม จากการที่นักเทนนิสสาวร่างเล็กวัย 27 ปีกลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งเพื่อลงแข่งในแมตช์โชว์ตัว ทำให้หนังสือพิมพ์หลายฉบับในบ้านเกิดพากันจุดประเด็นว่าเธออาจหวนคืนวงการอีกครั้งตามรอย คิม ไคลจ์สเตอร์ส เพื่อนร่วมชาติที่เพิ่งคัมแบ็กกลับมา

โดย แฟร์ส ลาเฟอเนียร์ (Vers l'Avenir) หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของเบลเยียมรายงานว่า “ชูชู (ชื่อเล่นของ เอแน็ง) กำลังตัดสินใจที่จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งนับตั้งแต่เดือนมกราคมที่จะถึงนี้” กระนั้น สหพันธ์เทนนิสแห่งเบลเยียม และเจ้าตัวยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ คาร์ลอส โรดริเกซ อดีตโค้ชส่วนตัวชาวอาร์เจนตินาที่เป็นเพื่อนสนิทของ เอแน็ง ออกมากลบกระแสข่าวลือว่า “ไม่มีใครบอกผมถึงเรื่องที่เธอจะกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง เราไม่เคยคุยกันถึงเรื่องนี้เลย นั่นทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจมาก แต่ถ้าเป็นเรื่องลงซ้อมเทนนิสล่ะก็อันนี้เป็นเรื่องจริง เธอซ้อมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ร่างกายเข้าที่หลังจากไม่ได้ลงเล่นมานานนับปี”

ทั้งนี้ เอแน็ง เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัยวางคิวไว้แล้วว่าจะลงเล่นแมตช์พิเศษในช่วงปลายปีนี้ที่เบลเยียม และดูไบ และหากตัดสินใจคัมแบ็กจริงก็ต้องส่งเรื่องแจ้งให้ทางดับเบิลยูทีเอทัวร์รับทราบก่อนกลับมาลงแข่งขัน 3 เดือนตามกฎต่อต้านการใช้สารกระตุ้นนานาชาติ

สำหรับ “ชูชู” ครองความยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิสหญิงก่อนแขวนแร็กเกตในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวในดับเบิลยูทีเอทัวร์ได้ถึง 41 รายการ และรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกรวมทั้งสิ้น 117 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น