xs
xsm
sm
md
lg

"ลูกโลก-คลาเร็ทส์" น้องใหม่แผลงฤทธิ์ / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิญอล ส่อวืดค้ำแนวรับลูกโลก
ASTV ผู้จัดการรายวัน - เบอร์มิงแฮม ซิตี และ เบิร์นลีย์ กลายเป็น 2 ทีมน้องใหม่ที่แผลงฤทธิ์ออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ด้วยการเก็บชัยชนะได้ตั้งแต่หัววัน โดยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ทั้งสองทีมมีโปรแกรมลงสนามโดยจะเปิดบ้านรับมือ สโต๊ค ซิตี และ เอฟเวอร์ตัน ตามลำดับ

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เบอร์มิงแฮม เฉือนชนะ ปอร์ทสมัธ 1-0 จากจุดโทษของ เจมส์ แม็คฟาดเดน ในนาที 90 ถือว่าการที่ อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือ "ลูกโลก" เลือกใช้บริการของแนวรับตัวเก๋าอย่าง ฟรองค์ เกอดรู, เกรกอรี วิญอล และ สตีเฟน คาร์ ได้ผลที่น่าพอใจ เพราะนัดแรกก็แพ้ "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ลูกเดียว

หลังเกม แม็คลีช เผยว่า "เกมฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นแบบนี้แหละที่ทำให้หัวใจของผมยังเต้นต่อไป เกมนี้เราออกสตาร์ทกันได้ดีด้วยแท็กติกที่ต่างออกไปจากเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด แน่นอนทุกคนทำงานหนักและสุดท้ายเราก็ได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจ เราปลื้มมากเพราะรู้ดีว่าการชนะใน พรีเมียร์ชิป นั้นยากแค่ไหน"

เกมเปิดรัง เซนต์ แอนดรูว์ รับมือ สโต๊ค ในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ เบอร์มิงแฮม อาจจะไม่มี วิฌอล แบ็กที่เจ็บและถูกเปลี่ยนออกในช่วงพักครึ่ง หากไม่พร้อม สจ๊วร์ต พาร์นาบี แนวรับตัวเก๋าอีกคนจะลงประจำการแทน ส่วนตำแหน่งอื่นคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก คาเมรอน เฌโรม และ แกร์รี โอ'คอนเนอร์ จะยืนเป็นคู่กองหน้าต่อไป

ส่วน สโต๊ค ออกตัวด้วยการชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 ก่อนที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาจะโดน ลิเวอร์พูล ยำใหญ่ 4-0 แม้ว่าจะปรับระบบจากนัดแรกที่ส่งกองหน้า 2 คนมาใช้ 4-5-1 แต่ก็ต้านทาง "รองแชมป์" เมื่อปีที่แล้วไม่อยู่ หลังเกม โทนี พลูส นายใหญ่ "ช่างปั้นหม้อ" เผยว่า "เราพ่ายแพ้ให้แก่ทีมที่ดีกว่า เพราะไม่ได้มีแค่ เฟร์นานโด ตอร์เรส หรือ สตีเวน เจอร์ราร์ด ยังมีนักเตะชั้นดีอยู่ในทีมและก็ได้แสดงคุณภาพให้เห็น อันที่จริงลูกทีมผมพยายามรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ แต่เป็น ลิเวอร์พูล ที่มีระดับแตกต่างไปจากเรา"

ถือเป็นบอลถูกคู่แม้ว่า สโต๊ค จะอยู่ใน พรีเมียร์ชิป มาก่อน แต่ว่า เบอร์มิงแฮม ก็มีนักเตะรวมถึงกุนซือที่มีประสบการณ์ มิหนำซ้ำเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้าน หากวางแผนมาดีๆ และรับมือกับลูกกลางอากาศก็มีสิทธิ์ที่ "ลูกโลก" จะคว้า 3 แต้ม เนื่องจากทีมเยือนค่อนข้างจะมีความหลากหลายในแนวรุกน้อย

อีกหนึ่งคู่ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เบิร์นลีย์ ที่เพิ่งล้มยักษ์เอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด 1-0 จะเปิดรัง เทิร์ฟ มูร์ รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน หลังเกม โอเวน คอยล์ นายใหญ่ "เดอะ คลาเร็ทส์" ที่พาทีมคว้า 3 แต้มในการหวนคืนลีกสูงสุดครั้งแรกรอบ 33 ปี ว่า "ผมมองว่าเราใส่ความน่าเกรงขามลงไปในวันนี้ด้วยเกมการบุก เราลุยกันแบบเท้าต่อเท้าเพื่อพยายามขึ้นไปเทียบชั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ให้จงได้ ประตูของเรายอดเยี่ยมและพร้อมชนะในนัดอื่นๆ อีก เราพอใจเป็นอย่างยิ่งที่มีแต้มอยู่ในตาราง"

เกมนี้ เบิร์นลีย์ คงจะใช้ อังเดร บีเคย์ กองหลังแคเมอรูน ที่เพิ่งถอยมาใหม่ลงประจำการ หลังเล่นได้โดดเด่นในเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด เนื่องจาก สตีเวน คัลด์เวลล์ และ เดเมียน ดัฟฟ์ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนแนวรุกยังอยู่กันครบทั้ง ร็อบบี เบล็ค, เวด เอลเลียตต์, สตีเวน เฟลตเชอร์ และ มาร์ติน แพตเตอร์สัน

ฟาก เอฟเวอร์ตัน ได้หลบไปเลียแผลที่ถูก อาร์เซนอล ถลุง 1-6 เนื่องจากช่วงกลางสัปดาห์ไม่มีโปรแกรมลีกลงเตะ เพราะต้องลุยศึก ยูฟา คัพ รอบคัดเลือกพบกับ ซิกมา งานนี้ เดวิด มอยส์ นายใหญ่ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เตรียมดร็อป โจลีออน เลสค็อตต์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ที่ผลงานตกต่ำ หลังถูกเบรกไม่ได้ร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยแข้งหลักอย่าง ทิม เคฮิลล์, มารูยาน เฟลลายนี, หลุยส์ ซาฮา และ โช ยังอยู่กันครบน่าจะช่วยกันเอาชนะ เบิร์นลีย์ กู้หน้าได้

ฟันธง ตรงเผย โดย เซียนไก๋

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2552
อาร์เซนอล ชนะ ปอร์ทสมัธ 2-0
เบอร์มิงแฮม ชนะ สโต๊ค 2-1
ฮัลล์ แพ้ โบลตัน 1-2
ซันเดอร์แลนด์ เสมอ แบล็คเบิร์น 1-1
แมนฯซิตี ชนะ วูล์ฟส์ 3-1
วีแกน แพ้ แมนฯยูไนเต็ด 0-1

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2552
เวสต์ แฮม เสมอ สเปอร์ส 2-2
เบิร์นลีย์ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2
ฟูแลม แพ้ เชลซี 0-1

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2552
ลิเวอร์พูล ชนะ วิลลา 2-0
ริคาร์โด ฟูลเลอร์ (ซ้าย) หอกสโต๊ค
แพตเตอร์สัน (ซ้าย) กองหน้า เบิร์นลีย์
สตีเวน พีนาร์ ตัวจี๊ดท็อฟฟี
กำลังโหลดความคิดเห็น