xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" ลุ้นประตูที่ 100 ผีบุกกระซวกเบิร์นลีย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ซัดให้ผีไปแล้ว 99 ลูก
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุ้นซัดประตูที่ 100 ในเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือนรัง เทิร์ฟ มูร์ ของ เบิร์นลีย์ ในวันพุธที่ 19 สิงหาคมนี้เวลา 01.45น. พร้อมลั่นการขาดหายไปของ คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ ไม่ส่งผลกระทบ โดยจะพิสูจน์ให้เห็นด้วยการสร้างสถิติคว้าแชมป์ลีก 4 ปีซ้อน

รูนีย์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2004 เพิ่งซัดประตูที่ 99 ภายใต้สีเสื้อ แมนฯยู ในเกม พรีเมียร์ชิป นัดเปิดฤดูกาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 1-0 วันพุธนี้ดาวยิงวัย 23 ปี มีล้นซัดประตูแตะหลัก 100 ในเกมบุกไปเยือน "น้องใหม่" เบิร์นลีย์ ที่ออกสตาร์ทแพ้ สโต๊ค ซิตี 0-2

ก่อนเกม รูนีย์ ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีม พร้อมประกาศลั่นจะพา แมนฯยู สร้างสถิติคว้าแชมป์ลีก 4 ปีติดต่อกันให้ได้ในฤดูกาลนี้ "เราสูญเสีย 2 นักเตะระดับโลก แต่เราจะเดินหน้าต่อไปแน่นอน ด้วยการพิสูจน์ว่านักเตะทุกคนที่เหลืออยู่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง เกมกับ เบอร์มิงแฮม ทีมเล่นได้ดี แต่เรายังมีดีมากกว่านี้อีก เพิ่งแค่เกมแรกเท่านั้น ซึ่งถือว่ายากเสมอ เกมถัดจากนี้ก็จะประมาทไม่ได้ แต่ก็หวังว่าทีมจะพัฒนาขึ้น" หัวหอกทีมชาติอังกฤษ เปิดเผย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู มีปัญหาต้องขบคิดในแนวรับ เบน ฟอสเตอร์ จะเฝ้าเสาแทน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่กระดูกมือร้าวต่อไป ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริง ยังคงบาดเจ็บและ เฟอร์กี ต้องการเก็บไว้ให้หายขาดก่อนเกมใหญ่เจอกับ อาร์เซนอล ในปลายเดือนสิงหาคมนี้ ทำให้ จอนนี อีแวนส์ ที่เจ็บและถูกถอดออกในเกมกับ เบอร์มิงแฮม น่าจะฟิตยืนคู่ จอห์น โอเชีย แต่ถ้าไม่พร้อมคงเป็นหน้าที่ของ เวส บราวน์

ทางด้านเจ้าถิ่น โอเวน คอยล์ กุนซือที่พา เบิร์นลีย์ คืนลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 33 ปี มีปัญหาในแนวรับเมื่อ สตีเวน คัลด์เวลล์ กองหลังกัปตันทีม เจ็บจากทีมชาติและไม่ได้ลงเล่นในเกมแรกที่แพ้ สโต๊ค เช่นเดียวกับ ไมเคิล ดัฟฟ์ แต่เพิ่งได้ อังเดร บีเคย์ กองหลังทีมชาติแคเมอรูน มาจาก เรดดิง ด้วยค่าตัว 2.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 159 ล้านบาท) และน่าจะถูกประเดิมลงสนามทันที รวมถึงได้ ดาวิด เอ็ดการ์ กองหลังตัวใหม่ที่ไปซิวมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกอีกด้วย

เกมนี้ คอยล์ น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งตัวรุก คริส อีเกิลส์ ปีกอดีตนักเตะ แมนฯยูไนเต็ด น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงพบกับต้นสังกัดเก่า รวมถึง เฟร์นานโด เกอร์เรโร กองกลางเอกวาดอร์ ที่ยืมตัวมาและยิงประตูได้ในช่วงอุ่นเครื่องที่ สหรัฐฯ โดยมี เกรแฮม อเล็กซานเดอร์ แข้งที่แก่ที่สุดในลีกวัย 37 ปี คุมทัพในแผงมิดฟิลด์

"ผมได้วิเคราะห์เกม แมนฯยู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว พวกเขาผ่านบอลและเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีความเร็วและพละกำลังจึงไม่น่าแปลกใจที่เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามเกมนี้เราจะทำเต็มที่และแสดงให้เป็นว่าสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสร้างความลำบากให้กับทีมแชมป์" คอยล์ เผย

ทั้งคู่พบกันในลีกครั้งสุดท้ายสมัยที่ยังเป็น ดิวิชัน 1 เดิมเมื่อฤดูกาล 1984-95 แมนฯยู ต้อนเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น มาเจอกันในเวลานี้ แม้ว่านัดแรก "แชมป์เก่า" จะออกตัวฝืดไปหน่อย แต่ระดับ "ผีแดง" ยิ่งเล่นจะยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ แถม รูนีย์ ฟอร์มกำลังเข้าฝักยิงมา 2 นัดติด น่าจะพาทีมเอาชนะ เบิร์นลีย์ ได้อย่างแน่นอน
อันโตนิโอ วาเลนเซีย จรวดเอกวาดอร์
อเล็กซานเดอร์ แข้งตัวเก๋า เบิร์นลีย์
คอยล์ เชื่อ เบิร์นลีย์ มีดีต่อกร แมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น