xs
xsm
sm
md
lg

“คีร์เกียกอส” ดี๊ด๊าซบหงส์ช่วงบั้นปลายอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีร์เกียกอส แข้งใหม่หงส์
โซติริส คีร์เกียกอส ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติกรีซ ยอมรับการร่วมทัพลิเวอร์พูล ถือเป็นเรื่องท้าทายในช่วงบั้นปลายชีวิตค้าแข้งที่ยากจะปฎิเสธ หลังจาก “หงส์” ควักเงินราว 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 114 ล้านบาท) ดึงมาเสริมแนวรับจาก อีเอเค เอเธนส์

ลิเวอร์พูล มีปัญหาในเกมรับเมื่อออกสตาร์ทศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาด้วยการบุกไปพ่าย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ดาเนียล อยาลา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งถูกส่งลงสนามมาแทน มาร์ติน สเคอร์เทล ที่มีอาการบาดเจ็บกรามชนกับ เจมี คาร์ราเกอร์ ส่วน ดาเนียล แอกเกอร์ ก็เจ็บต้องพักยาวไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากปัญหานักเตะในแผงเกมรับเจ็บระนาวทำให้ลิเวอร์พูลตกเป็นข่าวเหล่ผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล เทอร์เนอร์ (ฮัลล์ ซิตี), ไรอัน ชอว์ครอสส์ (สโตค ซิตี), เฟร์นานโด อมอเรบิเอตา (แอธ.บิลเบา) หรือว่า ปาเป เดียคาเต (ดินาโม เคีฟ) แต่ด้วยงบที่จำกัดทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น

ล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล แก้ปัญหาด้วยการดึงตัว โซติริส คีร์เกียกอส กองหลัง กรีซ ของ อีเอเค เอเธนส์ มาเสริมทัพ โดยคาดว่าจะเดินทางมา อังกฤษ ภายใน 2-3 วันนี้เพื่อเซ็นสัญญายาว 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

คีร์เกียกอส เผยว่า "ถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ในช่วงชีวิตค้าแข้งของผม แน่นอนผมเศร้าไม่น้อยที่ต้องย้ายจาก เออีเค เอเธนส์ แต่ว่า ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในสุดยอดทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของยุโรป ตอนนี้ผมกำลังใจจดจ่อรอเวลาลงสนามแทบไม่ไหวแล้ว"

คีร์เกียกอส เคยเล่นให้กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 18 เดือนในระหว่างปี 2005-06 คว้าแชมป์ สกอตติช ลีก และ ลีก คัพ ตั้งแต่ฤดูกาลแรกในถิ่น ไอบร็อกซ์ สเตเดียม ติดทีมชาติ กรีซ ทั้งสิ้น 49 นัดยิงได้ 4 ประตู แต่วืดคว้าแชมป์ ยูโร 2004 เนื่องจากบาดเจ็บและต้องถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น