xs
xsm
sm
md
lg

หลังกรีซจ่อค้ำหงส์-บิลเบาปัดขาย ‘อมอเรบิเอตา’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีร์เกียกอส ว่าที่แข้งใหม่หงส์ ?
โซติริส คีร์เกียกอส ปราการหลังตัวเก๋าทีมชาติกรีซ อ้างตอบรับข้อเสนอร่วมงาน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา ปฏิเสธที่จะปล่อย เฟร์นานโด อมอเรบิเอตา ให้แก่ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากปัญหานักเตะในแผงเกมรับเจ็บระนาวทำให้ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเหล่ผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล เทอร์เนอร์ (ฮัลล์ ซิตี), ไรอัน ชอว์ครอสส์ (สโตค ซิตี), เฟร์นานโด อมอเรบิเอตา (แอธ.บิลเบา) หรือว่า ปาเป เดียคาเต (ดินาโม เคีฟ)

แต่ล่าสุดแหล่งข่าวบางสำนักเมืองผู้ดีรายงานว่า “หงส์แดง” ใกล้ประสบความสำเร็จในการจิกตัว โซติริส คีร์เกียกอส มาจากสโมสร เออีเค เอเธนส์ ซึ่งก็คาดว่าดาวเตะวัย 30 ปี จะเดินทางมาตรวจร่างกายในเมืองลิเวอร์พูล วันพุธนี้

โดย คีร์เกียกอส เผยเมื่อคืนวันอังคารผ่าน www.kyrgiakos.gr เว็บไซต์ส่วนตัว “ผมอยากจะแจ้งให้แฟนๆ เออีเค ได้ทราบว่าเมื่อคืนวันจันทร์ผมได้รับข้อเสนอจากลิเวอร์พูล และผมก็ยอมรับในข้อเสนอนั้น”
บิลเบาไม่ขาย อมอเรบิเอตา
สำหรับ คีร์เกียกอส ติดทีมชาติกรีซไปแล้ว 49 นัด เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ พานาธิไนกอส ก่อนย่ำยุโรปเล่นให้ทั้ง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยักษ์ใหญ่แห่งสกอตติช พรีเมียร์ลีก หรือว่า ไอทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ก่อนกลับมาร่วมงาน เออีเค เอเธนส์ เมื่อหน้าร้อนปีก่อน

ในส่วนของ อมอเรบิเอตา ที่เคยมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มเงินถึง 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ดึงเข้ารั้วแอนฟิลด์ ล่าสุด เฟร์นานโด มาคัว ประธานสโมสร แอธ.บิลเบา ปฏิเสธเรื่องดังกล่าวแล้ว

มาคัว ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) “นักเตะคนนี้ (อมอเรบิเอตา) ไม่ได้มีไว้ขายและเราก็ไม่ได้รับการติดต่อจากลิเวอร์พูล ณ เวลานี้เขาคือผู้เล่นคนสำคัญของทีม เราไม่สนใจให้เขาย้ายทีมแต่อย่างใด”

ด้าน อมอเรบิเอตา ซึ่งเกิดที่ประเทศเวเนซุเอลา พูดเช่นกัน “ไม่มีใครจากลิเวอร์พูลติดต่อมายังผม ซึ่งผมก็เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นแค่ข่าวลือที่เขียนขึ้นในหน้าหนังสือพิมพ์”
กำลังโหลดความคิดเห็น