xs
xsm
sm
md
lg

เออีเคฯ ขาย ‘คีร์เกียกอส’ หงส์ยันตรวจร่างกายวีกนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีร์เกียกอส ได้ไฟเขียวให้ย้ายแล้ว
เออีเค เอเธนส์ ทีมดังในลีกกรีซ เปิดไฟเขียวให้ โซติริส คีร์เกียกอส โยกไปร่วมงาน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยปราการหลังตัวเก๋ามีคิวมาตรวจร่างกายกับ (ว่าที่) ต้นสังกัดใหม่ภายในสัปดาห์นี้

โซติริส คีร์เกียกอส ออกมายอมรับได้รับข้อเสนอทาบไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งดาวเตะทีมชาติกรีซวัย 30 ปี ไม่ปฏิเสธแต่อย่างใด พร้อมออกมาเผย “นี่ถือเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ในอาชีพการเล่นของผมเลยก็ว่าได้ ผมยอมรับข้อเสนอของ ลิเวอร์พูล”

แม้การย้ายทีมยังไม่บรรลุ แต่ เออีเค เอเธนส์ ต้นสังกัดของนักเตะออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วเมื่อคืนวันพุธ “เราเคารพการตัดสินใจและไม่เคยรั้งนักเตะเอาไว้หากพวกเขามีเหตุผลส่วนตัว ถึงเวลาที่เราคงต้องแยกทางกับ โซติริส คีร์เกียกอส บางทีนี่น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรา”

สำหรับ คีร์เกียกอส เคยค้าแข้งในลีกยุโรปชั้นนำอย่าง บุนเดสลีกา เยอรมนี มาแล้วกับ “อินทรีแดงดำ” ไอทรัค แฟรงค์เฟิร์ต รวมถึงมีประสบการณ์ลูกหนังกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในสกอตติช พรีเมียร์ลีก ซึ่งการย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ คาดว่า ดาวเตะผมยาวจะมีค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 80 ล้านบาท)

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึง คีร์เกียกอส ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “เราคงจะบรรลุข้อตกลงกันหลังตรวจร่างกาย เขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ สามารถช่วยในแผงเกมรับเราได้ อีกทั้งเขามีประสบการณ์ในฟุตบอลของสหราชอาณาจักรกับ เรนเจอร์ส รวมถึงเคยเล่นให้ แฟรงค์เฟิร์ต และทีมชาติ (กรีซ) เขาเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แข็งแกร่งและดุดัน เรามองหาผู้เล่นประสบการณ์แบบนี้ เขาจะมาตรวจร่างกายกับเราในสัปดาห์นี้ก่อนช่วงสุดสัปดาห์ (ถ้าทุกอย่างฉลุยมีโอกาสช่วย ลิเวอร์พูล ปะทะ แอสตัน วิลลา ในเกมมันเดย์ไนต์ทันที)”
กำลังโหลดความคิดเห็น