xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” รับหงส์บู่เอง แต่ก่นเปาไม่ยอมให้จุดโทษสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ผิดหวังฟอร์มการเล่นของ “หงส์แดง” ที่ทำได้อย่างย่ำแย่จนบุกไปพ่ายต่อ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ไม่ยอมเป่าให้ลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกมจากจังหวะที่ เบนัวต์ แอสซู-เอก็อตโต ของเจ้าถิ่นทำแฮนด์บอล

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ส.ค.) ลิเวอร์พูล ประเดิมสนามนัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อักกฤษไม่สวย เมื่อบุกไปพ่ายต่อ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลนส์ โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก เบนัวต์ แอสซู-เอก็อตโต และเซบาสเตียน บาสซง ส่วน “หงส์แดง” ได้จากลูกจุดโทษของ สตีเวน เจอร์ราร์ด

หลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ยอมรับรู้สึกผิดหวังกับผลงานของลูกทีม “เราเล่นกันได้ไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งเวลาแรก แต่ในช่วงครึ่งหลังทำได้ดีขึ้นด้วยการกดดันใส่คู่แข่งมากขึ้น แต่มันชัดเจนว่าเราจะต้องแก้ไขให้ดีขึ้นหากเราต้องการเอาชนะในเกมแบบนี้ เราต้องปรับปรุงในส่วนของบริเวณกลางสนามที่จะต้องมีการเก็บบอลให้มากและผ่านบอลให้ดีกว่านี้ อีกทั้งความเข้าอกเข้าใจกันก็ต้องปรับปรุง ในฐานะของความเป็นทีมแล้ว เราทำกันได้ไม่ไหลลื่นเลยในช่วงครึ่งเวลาแรก อย่างไรก็ตาม ยังมีเกมวันพุธกับ สโต๊ก ซิตี รออยู่และเราจะแก้ไขใหม่”

เมื่อถูกถามถึงจังหวะที่ทีมน่าจะได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมถึง 2 ครั้งจากจังหวะที่ อังเดร โวโรนิน ถูกทำฟาวล์ในเขตโทษ และจังหวะที่ เอก็อตโต ของเจ้าถิ่นทำแฮนด์บอล กุนซือชาวสเปน ตำหนิการทำหน้าที่ของ ฟิล ดาวน์ ผู้ตัดสินของเกมว่า “ผมคิดว่าการตัดสินจังหวะที่สองแย่มาก จังหวะแรกอาจโต้เถียงกันได้ แต่จังหวะที่สองเป็นแฮนด์บอลชัดเจน”

ช่วงต้นครึ่งแรก มาร์ติน สเคอร์เทล และ เจมี คาร์ราเกอร์ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟมีการปะทะกันเองจนบาดเจ็บ โดย เบนิเตซ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่าต้องรอดูอาการของทั้งสองคนว่าจะสามารถลงสนามในเกมวันพุธนี้ได้หรือไม่ “เราต้องเปลี่ยนเขา (สเคอร์เทล) ออกในช่วงท้ายเนื่องจากอาการบาดเจ็บเริ่มมีปัญหาและเขาเพิ่งถูกเย็บแผลไป ส่วน คาร์รา ก็จำเป็นต้องถูกเย็บเช่นกัน ดังนั้นเราจะรอดูว่าเขาพร้อมสำหรับเกมวันพุธนี้หรือไม่”
กำลังโหลดความคิดเห็น