xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟินา" เข่นสาวเลี่ยนลิ่วชิงฯ ซินซินเนติ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินา
ดินารา ซาฟินา แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก ซินซินเนติ โอเพน หลังเข่น ฟลาเวีย เพนเน็ตตา จากอิตาลีไปอย่างไม่ยากเย็น 2 เซตรวดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการเวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุป วีเมนส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ที่ซินซินเนติ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

ปรากฏว่า ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ใช้เวลาเพียง 56 นาที ตบเอาชนะ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มือ 14 ของรายการจากแดนมะกะโรนี ไป 2-0 เซต 6-2, 6-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศพบกับ เยเลนา แยนโควิช มือ 5 จากเซอร์เบียที่เบียด เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 ชาวรัสเซีย 2-1 เซต 7-6 (7/2), 0-6, 7-6 (8/6)

ซาฟินา เปิดเผยหลังคว้าชัยชนะว่า "ฉันรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆในทุกครั้งที่ลงแข่ง สำหรับวันนี้ ฉันรู้สึกดีและมั่นใจมากยามเดินลงมาสู่สนาม" พร้อมกล่าวอีกว่า "กุญแจสำคัญของฉันคือการสร้างความกดดันและครองเกมให้เหนือกว่าคู่แข่ง รวมถึงอย่าปล่อยให้เธอ (เพนเน็ตตา) กลับมาสู่เกมได้"

ขณะที่ เพนเน็ตตา แม้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่การผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศในรายการนี้ก็ทำให้อันดับโลกขยับเข้าสู่ท็อปเทนอย่างแน่นอนและนับเป็นนักเทนนิสสาวจากประเทศอิตาลีคนแรกที่เข้ามาอยู่ในมือวาง 10 อันดับแรกของโลก

ผลเทนนิสซินซินเนติ โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย/มือ1) ชนะ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา (อิตาลี / มือ 14) 2-0 เซต 6-2, 6-0
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 5) ชนะ เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 4) 2-1 เซต 7-6 (7/2), 0-6, 7-6 (8/6)
กำลังโหลดความคิดเห็น