xs
xsm
sm
md
lg

‘ซาฟินา’ ถอนแค้น ‘คุซเนตโซวา’ ซิวแชมป์ดิตาเลีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย จัดการถอนแค้น สเวตลานา คุซเนตโซวา เพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย มาครองได้สำเร็จ
ซาฟินา ประเดิมแชมป์ในฐานะมือ 1
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการอินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) บนสังเวียนคอร์ตดิน ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ

เป็นการพบกันเองระหว่างสองนักหวดลูกสักหลาดจากแดนหมีขาว โดยสัปดาห์ก่อน สเวตลานา คุซเนตโซวา ฝากรอยแค้นให้ ดินารา ซาฟินา ด้วยการเอาชนะไปในรอบชิง 2-0 เซต 6-4, 6-3 ที่สตุดการ์ท ประเทศเยอรมนี

ทว่ามาคราวนี้ ซาฟินา วัย 23 ปี เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง จึงต้อนเอาชนะ คุซเนตโซวา มือวางอันดับ 7 ของรายการ 2-0 เซต 6-3, 6-2 ใช้เวลาการแข่งขันไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมงเศษ โดยแมตช์นี้ คุซเนตโซวา ตีเสียเองถึง 30 ครั้งมากกว่า ซาฟินา แบบครึ่งต่อครึ่ง (มือ 1 โลก ตีเสียเองแค่ 16 ครั้ง)

จากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ซาฟินา ประเดิมคว้าแชมป์ในฐานะมือ 1 ของโลกสำเร็จ หลังรับตำแหน่งมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 เมษายน ซึ่งภายหลังเธอเผยกับ "เอพี" สื่อชั้นนำ "ฉันมีความสุขจริงๆ ที่ชนะได้ในวันนี้ ฉันคิดว่า สเวตลานา (คุซเซตโซวา) ให้แต้มฉันฟรีๆ หลายครั้ง เธอไม่ได้เล่นในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่เธอก็ไม่ใช่คู่แข่งที่ง่ายดายสำหรับฉันเลย โดยเฉพาะบนคอร์ตดิน อย่างไรก็ตาม วันนี้ฉันคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีเลยทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น