xs
xsm
sm
md
lg

"คุซเนตโซวา" โค่นมือ 1 โลกซิวแชมป์เทนนิสพอร์ชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุซเนตโซวา ถ่ายภาพกับรางวัลที่ได้รับคือรถยนต์ปอร์เช
สเวตลานา คุซเนตโซวา แร็กเกตสาวมือ 5 ของโลกชาวรัสเซีย พลิกล็อกโค่น ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด คว้าแชมป์รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ มาครองได้สำเร็จ

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ที่เมืองสตุดการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

ปรากฏว่า สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 5 ของโลกใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 19 นาที หวดเอาชนะ ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลก 2-0 เซต 6-4, 6-3 คว้าเงินรางวัลและรถยนต์ปอร์เชคันใหม่ พร้อมกันนี้ยังเป็นการหยุดสถิติอันเลวร้ายของตนเองจากการพ่ายแพ้รอบชิงชนะเลิศ 6 รายการติดต่อกัน

"ครั้งสุดท้ายที่เล่นกับ ดินารา เธอกระหน่ำตีจนฉันแทบหลุดไปจากคอร์ต" คุตเนซโซวา เปิดเผยหลังคว้าชัยชนะ "ดังนั้นฉันต้องเล่นอย่างดุดันตั้งแต่ต้นเกม มุ่งมั่นมีสมาธิการเล่นเพื่อให้การตีลูกแน่นอนที่สุด"

ขณะที่ ซาฟินา ยอมรับว่าตนเองเล่นได้ไม่ดีนัก "ฉันทำอะไรไม่ได้เลยในวันนี้ เริ่มต้นมาก็เป็นฝ่ายตั้งรับเสียมากและนั้นเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้เมื่อเผชิญหน้ากับผู้เล่นอย่างเธอ (คุซเนตโซวา) ฉันไม่สามารถตีได้ตามสไตล์ที่ถนัดและไม่สมควรกับชัยชนะนัดนี้"

ผลเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สตุดการ์ท ประเทศเยอรมนี หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ
สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย / มือ 5) ชนะ ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย / มือ 1) 2-0 เซต 6-4, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น