xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟีนา" รับฝันเป็นจริงตาม "ซาฟิน" รั้งมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟีนา (ขวา) เป็นมือ 1 โลกตามหลัง ซาฟิน 9 ปี
ดินารา ซาฟีนา ยอมรับเหมือนความฝันกลายเป็นจริงกับการได้ก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ดำเนินรอยตาม มารัต ซาฟิน พี่ชาย ที่คเยรั้งมือ 1 ของเอทีพี ทัวร์มาเเล้ว

ในวัย 22 ปี ซาฟีนา ยอดนักเทนนิสร่างยักษ์ชาวรัสเซียยังไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลม ทว่าจากผลงานในปี 2008 ที่สามารถเข้าชิงชนะเลิศเฟรนช์ โอเพน,ยูเอส โอเพน และ โอลิมปิก เกม รวมทั้งคว้าแชมป์ที่ มอนทรีออล,เบอร์ลิน ,ลอส แองเจลลิส และ โตเกียว ส่งผลให้น้องสาวของ มารัต ซาฟิน ทำคะเเนนไล่ เซเรนา วิลเลียมส์ ขึ้นมาเรื่อยๆและจะเเซงขึ้นมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในชีวิตวันที่ 20 เมษายนนี้

หลังทราบเรื่องล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ซาฟีนา ออกมายอมรับว่าการเป็นมือ 1 โลกได้เช่นเดียวกับที่ มารัต พี่ชาย เคยทำได้ในปี 2000 คือฝันที่เป็นจริงของเธอ

"เป็นเกียรติมากที่ได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกซึ่งนับเป็นความฝันของเด็กผู้หญิงทุกคนที่ฝันจะเป็นนักเทนนิสอาชีพ " ซาฟีนา กล่าวผ่านเจ้าหน้าที่ดับเบิลยูทีเอ "สำหรับฉันแล้วมันน่าจะพิเศษมากกว่าคนอื่นๆ เมื่อได้เป็นมือ 1 โลกเช่นเดียวกับที่ มารัต พี่ชาย เคยทำได้ ในที่สุดวันนี้เราก็ได้ประสบความสำเร็จร่วมกัน"

"หวังว่าในระยะเวลา 1-2 เดือนข้างหน้านี้จะมีโอกาสพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตัวฉันเหมาะสมกับตำแหน่งมือ 1 โลกมากน้อยเพียงใด " ซาฟีนา ทิ้งท้ายแบบรู้ดีว่าจะต้องถูกกังขาจากการเป็นมือ 1 โลกโดยไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลม

ทั้งนี้ ซาฟีนา เตรียมลงทำการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พอร์ช เทนนิส กรังปรีซ์" ที่เยอรมันในวันที่ 27 เมษายนนี้ ส่วน เซเรนา ลงเล่น "อันดาลูเซีย เทนนิส เอ็กซ์พีเรียนซ์" ที่ประเทศสเปน พลิกล็อกพ่าย คลารา ซาโคพาโลวา จากสาธารณรัฐเช็กตกรอบแรกไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น