xs
xsm
sm
md
lg

"แยนโควิช" ปิ๋วก่อนรองฯ อดป้องกันแชมป์เทนนิสพอร์ชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโควิช พลาดป้องกันแชมป์
เยเลนา แยนโควิช นักเทนนิสสาวจากเซอร์เบีย หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่เยอรมนี หลังพ่ายต่อ ฟลาเวีย เพนเนตตา จากอิตาลี 1-2 เซต ส่วน ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกจากรัสเซีย ไม่มีปัญหาผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ในการแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ที่เมืองสตุดการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

เยเลนา แยนโควิช แชมป์เก่าของรายการ แม้เริ่มต้นดีกว่าด้วยการเอาชนะ ฟลาเวีย เพนเนตตา ไปได้ก่อนในเซตแรก 6-2 แต่ปรากฏว่าใน 2 เซตหลัง นักหวดจากแดนมะกะโรนีอาศัยแรงฮึดพลิกกลับมาชนะรวด 6-4, 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

แยนโควิช เปิดเผยหลังความพ่ายแพ้ว่า "ในเซตที่ 2 ระดับการเล่นของฉันตกลงไปจนปล่อยให้คู่แข่งกลับมาสู่เกม แต่การเจอไข้หวัดเล่นงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลต่อการเล่นทำให้เหนื่อยเร็วกว่าปกติ ยิ่งเกมยืดเยื้อนานยิ่งทำให้ฉันล้ามากขึ้น"

ส่วน เพนเนตตา ยินดีกับชัยชนะ "ช่วงต้นเกมฉันรู้สึกเครียดมาก แต่หลังจากเซตที่ 2 ฉันกระตุ้นตัวเองและใช้การเล่นลูกโฟร์แฮนด์มากขึ้น นอกจากนี้บรรยากาศภายในสนามมีความสำคัญเช่นกันเพราะผู้ชมเป็นกำลังใจจนทำให้ฉันผ่านพ้นมาได้" โดยนักหวดวัย 27 ปีจะเข้าไปพบกับ ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกจากรัสเซียที่ตบเอาชนะ อัคเนสซกา ราดวานสกา มือ 8 จากโปแลนด์ 2-0 เซต 6-4, 6-2

ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 2 ของรายการจากรัสเซีย ที่เอาชนะ มาริยง บาร์โตลี จากฝรั่งเศส 2-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3 จะเข้าไปพบกับ สเวตลานา คุซเนตโซวา เพื่อนร่วมชาติที่เข่นเอาชนะ จีเซลา ดุลกา จากอาร์เจนตินา 2-0 เซต 6-3, 6-2

ผลเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สตุดการ์ท ประเทศเยอรมนี หญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย / มือ 1) ชนะ อัคเนสซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 8) 2-0 เซต 6-4, 6-2
ฟลาเวีย เพ็นเนตตา (อิตาลี) ชนะ เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) 2-1 เซต 2-6, 6-4, 6-4
เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส) 2-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3
สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย / มือ 5) ชนะ จีเซลา ดุลกา (อาร์เจนตินา) 2-0 เซต 6-3, 6-2
กำลังโหลดความคิดเห็น