xs
xsm
sm
md
lg

ดาวรุ่งโคนมโค่น ‘ดีเมนเทียวา’ ทะลุชิงหวดแฟมิลีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาโรไลน์ วอซเนียคกี สาวดาวรุ่งจากแดนโคนมพลิกล็อกโค่น เอเลนา ดีเมนเทียวา 2-1 เซต ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส แฟมิลี เซอร์เคิล คัพ ได้สำเร็จ
วอซเนียคกี ฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ แฟมิลี เซอร์เคิล คัพ เป็นการแข่งบนคอร์ตดิน ชิงรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่ชาร์ลสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ดำเนินการแข่งขันมาถึงรอบตัดเชือก

โดย เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 1 ของรายการชาวรัสเซีย ลงประชันฝีมือกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี วัย 18 ปีจากเดนมาร์ก ซึ่งสัปดาห์ก่อนเพิ่งคว้าแชมป์ที่ปอนเต เวดรา บีช ในฟลอริดา ปรากฏว่าแมตช์นี้บดกันอย่างสูสี ก่อนที่มือ 5 จะพลิกล็อกเก็บชัยไปได้ 2-1 เซต 6-4, 5-7, 7-5

ทำให้ วอซเนียคกี ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ซาบิน ลิซิคกี ม้ามืดชาวเยอรมนี มือ 16 ของรายการที่ดับซ่า มาริยง บาร์โตลี นักหวดร่างท้วมชาวฝรั่งเศส มือ 6 ลงได้อย่างง่ายดายเกินคาด 2-0 เซต 6-3, 6-1

ภายหลังการแข่งขัน วอซเนียคกี ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ฉันค่อนข้างเครียดเหมือนกันเมื่อ เอเลนา (ดีเมนเทียวา) เริ่มต้นได้อย่างดุดันและก็ไม่ค่อยผิดพลาด แต่ฉันก็ผ่านมาได้ ปัจจัยตอนนี้คือ ฉันลงเล่นหลายแมตช์มากๆ หวังว่าตัวเองจะไม่ล้าในด่านสุดท้ายที่จะถึง”

ด้าน ลิซิคกี มือ 63 ของโลกเผยบ้าง หลังจากได้รับคำยกย่องในลูกเสิร์ฟที่เธอหวดด้วยความเร็วถึง 125 ไมล์ต่อชั่วโมง “ฉันไม่ได้สนใจอะไรตรงนี้ ในรอบชิงชนะเลิศฉันต้องให้แน่ใจว่าตัวเองมีโอกาสเป็นผู้ชนะ เราต้องออกไปสู้กันให้ถึงที่สุด”

โดย ลิซิคกี และ วอซเนียคกี เคยเจอกันเพียงหนเดียวในอาชีพการเล่น และก็เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปีก่อน ปรากฏว่า วอซเนียคกี บดเอาชนะไปได้ใน 3 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น