xs
xsm
sm
md
lg

‘ลิซิคกี’ ถอนแค้น ‘วอซเนียคกี’ ครองแชมป์แฟมิลีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาบิน ลิซิคกี จัดการถอนแค้น คาโรไลน์ วอซเนียคกี จากแดนโคนม 2-0 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส แฟมิลิ เซอร์เคิล คัพ สำเร็จและนี่ก็เป็นความสำเร็จสูงสุดครั้งแรกในอาชีพการเล่น
ลิซิคกี คว้าแชมป์แรกของตัวเองในระดับ WTA Tour
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ แฟมิลี เซอร์เคิล คัพ เป็นการแข่งบนคอร์ตดิน ชิงรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่ชาร์ลสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

เป็นการพบกันระหว่าง 2 นักหวดดาวรุ่งของวงการ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 5 ของรายการจากเดนมาร์ก กับ ซาบิน ลิซิคกี มือ 16 ชาวเยอรมนี ซึ่งเมื่อปีก่อนฝ่ายแรกเคยเบียดเอาชนะได้ใน 3 เซต ของศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน

แต่มาคราวนี้ ลิซิคกี อาศัยความหนักหน่วงของลูกเสิร์ฟที่ได้มา 9 เอซ ยิงวินเนอร์ไปอีก 33 ครั้ง แม้ต้องเล่นถึง 6 แชมเปียนชิป พอยด์ แต่ท้ายที่สุดสาววัย 19 ปี ก็บดชัยเหนือ วอซเนียคกี ไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-4 ในการแข่งขันที่ห้ำหั่นกัน 1 ชั่วโมง 20 นาที

ภายหลังการแข่งขัน ลิซิคกี ที่เตรียมขึ้นสู่ท็อป 50 ของโลก จากการประกาศอย่างเป็นทางการของ WTA Tour วันจันทร์นี้ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ฉันมีความสุขกับตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ชัยชนะเหนือ วีนัส วิลเลียมส์ (รอบสาม) สร้างความมั่นใจให้ฉัน นี่เป็นอีกหนึ่งย่างก้าว วันนี้ฉันเป็นแชมป์ มันเหลือเชื่อจริงๆ”

“ที่ฉันมีความมั่นใจมากในวันนี้ เพราะ 2-3 เดือนที่ผ่านมาฉันฝึกซ้อมมาอย่างดี แต่แมตช์พอยด์แรกของตัวเองยอมรับว่าค่อนข้างเครียดไม่น้อย ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติเพราะฉันก็แค่มนุษย์คนหนึ่ง เมื่อเริ่มกลับมาพยายามอีกครั้ง สู้ในทุกๆ แต้มจนกระทั่งงานลุล่วง นั่นเป็นสิ่งที่ฉันทำในวันนี้” ลิซิคกี ทิ้งท้าย

ด้าน วอซเนียคกี วัย 18 ปี ที่เข้าถึงรอบชิงระดับ WTA Tour เป็นครั้งที่ 5 ในชีวิต กล่าวเช่นกัน “นี่เป็นแมตช์ที่ยากสำหรับฉัน ต้องขอแสดงความยินดีกับ ซาบิน (ลิซิคกี) ด้วย เธอมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม”
กำลังโหลดความคิดเห็น