xs
xsm
sm
md
lg

“เจเจ” จวก “เฟด-เอ็กซ์” ชอบสอด-ชู “นาดาล” ถ่อมตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยเลนา แยนโควิช นักหวดลูกสักหลาดสาวเบอร์ 3 ของโลกออกโรงแขวะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ชอบสอดเรื่องชาวบ้าน พร้อมเชิดชู ราฟาเอล นาดาล คือ แชมเปียนที่ถ่อมตัวเป็นที่สุด

ความพ่ายแพ้อย่างพลิกล็อก ต่อ มาริยง บาร์โตลี ในรอบที่ 4 ของการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปี 2009 ทำให้ เยเลนา แยนโควิช ร่วงจากมือ 1 ของโลก และนักหวดชาวเซิร์บยังคงต้องตามหาแชมป์ระดับเมเจอร์อยู่ต่อไป

ซึ่ง “เฟด-เอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวสวิส เคยออกมาวิจารณ์ทำนองว่า นักเทนนิสคนใดที่ไม่เคยคว้าแชมป์รายการระดับแกรนด์สแลม ก็ไม่คู่ควรกับการขึ้นมานั่งแท่นมือ 1 ของโลก

เล่นเอา “เจเจ” ฉุนกึกทีเดียวจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์” สื่อชั้นนำระหว่างมาทำการแข่งขัน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการปารีส โอเพน ที่ฝรั่งเศส สัปดาห์นี้ “ด้วยความสัตย์จริง ฉันไม่ชอบพูดถึงนักเทนนิสคนอื่น ฉันอยากมุ่งมั่นกับตัวเองมากกว่า”

“แล้วทำไมเขา (เฟเดอเรอร์) ต้องมาสนใจอะไรตรงนี้ด้วย จริงๆ แล้ว เฟเดอเรอร์ เป็นแชมเปียนที่ยอดเยี่ยม ฉันไม่อยากมาต่อล้อต่อเถียงกับเขาหรอก แต่ก็ไม่เข้าใจว่า เขาต้องการอะไรกันแน่ ฉันไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องดีเลยกับการออกมาวิจารณ์คนอื่น ถ้าเขาเลิกเล่นไปแล้ว บางทีอาจมีเหตุผลให้ทำเช่นนี้ ฉันคิดว่าคุณไม่มีสิทธิโจมตีคนอื่น ถ้ายังไม่ได้พิสูจน์ หรือมีหลักฐานเพียงพอ” แยนโควิช ของขึ้น

สุดท้ายนักเทนนิสจากเซอร์เบีย กระทบกระเทียบ “เฟด-เอ็กซ์” ด้วยการให้เครดิต ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน “สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบ ราฟาเอล นาดาล เพราะเขาคือแชมเปียนตัวจริง เขาเป็นคนที่ถ่อมตนอยู่เสมอ มีคำพูดดีๆ ให้คนอื่น ฉันคิดว่า นาดาล เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับทุกคน”
แยนโควิช ฉุนโดนปรามาสไม่คู่ควรมือ 1 โลก
เฟด-เอ็กซ์ วิจารณ์ข้ามฟาก
นาดาล สุภาพบุรุษแชมเปียน
กำลังโหลดความคิดเห็น