xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยอัดเปอร์โตริโกศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบสาวไทยทำผลงานได้สุดยอดในเกมนี้
ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ประเดิมสนามสยบทีมเปอร์โตริโก 3 เซตรวด ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบแรก กลุ่มไอ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอล "เฟดเดอร์บรอย" เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 รอบคัดเลือก รอบแรก สัปดาห์ ที่ 3 สนาม 3 กลุ่มไอ ซึ่งมี 4 ทีม ได้แก่ ไทย, รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา, เปอร์โตริโก เข้าร่วมการแข่งขันระหว่าง วันที่ 14-16 ส.ค.ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการเปิดฉากการแข่งขันวันแรก เพื่อคัด 5 ทีม เข้าแข่งขันรอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 19-23 สิงหาคมนี้

โดยสาวไทยอยู่อันดับ 9 ของรายการนี้ แข่ง 6 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 4 นัด มี 8 คะแนน ลงสนามนัดแรกของกลุ่มไอ เจอกับ เปอร์โตริโก ที่ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ แข่งมา 6 นัด อยู่อันดับ 10 ชนะ 1 นัด แพ้ 5 นัด มี 7 คะแนน ซึ่งนัดนี้ ทีมชาติไทย ประกอบด้วย กัปตันทีม วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, นุศรา ต้อมคำ (มือเซต), อำพร หญ้าผา, วรรณา บัวแก้ว (ลิเบอโร)

ทั้งนี้ทีมชาติไทย เอาชนะ เปอร์โตริโก 3-0 เซต สกอร์ 27-25, 30-28, 25-13 หลังใช้เวลาขับเคี่ยวกันเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่ง "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวภายหลังเกมการแข่งขันว่า "เราวางแผนกันมาได้ดี ทำให้เอาชนะได้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเสียคะแนนมากเกินไป แต่เชื่อว่าการเจอกับ รัสเซีย และ สหรัฐฯ ในนัดต่อไปจะเป็นเกมที่สนุก แม้ว่าจะเป็นรองมาก ซึ่งเราก็เชื่อว่าด้วยเสียงเชียร์ของแฟนๆ จะทำให้เรามีลุ้นได้เช่นกัน"

ซึ่งการแข่งขันในเกมนัดถัดไปทีมชาติไทยจะต้องลงสนามพบกับทีมชาติรัสเซีย ในเวลา 15.00 น. ของวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น