xs
xsm
sm
md
lg

"กอล์ฟ-รักบี้" เต็งหามถูกบรรจุโอลิมปิก 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิมปิกเตรียมเลือกบรรจุ 2 ชนิดกีฬา
กอล์ฟ และ รักบี้ 7 คน เป็น 2 ชนิดกีฬาตัวเต็งที่จะได้รับการโหวตจากบอร์ดบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)ในวันนี้ (13 ส.ค.)ให้ถูกบรรจุอยู่ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปี 2016

หลังจาก 7 ชนิดกีฬาอันประกอบด้วย กอล์ฟ, รักบี้ 7 คน, เบสบอล, ซอฟท์บอล, สควอช, คาราเต้ และ โรลเลอร์ สปอร์ต ได้ยื่นเรื่องขอบรรจุอยู่ในกีฬาโอลิมปิกปี 2016

โดยวันนี้ (13 ส.ค.) บอร์ดบริหารของไอโอซีจะทำการเลือกชนิดกีฬา 2 จาก 7 ชนิดดังกล่าวซึ่งมีการเก็งกันว่า กอล์ฟ และ รักบี้ 7 คน เป็น 2 ชนิดกีฬาตัวเต็งที่จะได้เสียงโหวตมากที่สุด อย่างไรก็ตาม 2 ชนิดกีฬานี้จะยังไม่ถูกบรรจุอย่างเป็นทางการจนกว่าจะได้รับการโหวตอนุมัติจากสมาชิกทั้ง 106 ชาติที่จะมีการประชุมกันที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในเดือนตุลาคมก่อน

ทั้งนี้ รักบี้ ถูกจัดแข่งในโอลิมปิกครั้งล่าสุดเมื่อปี 1924 โดยตอนนั้นจัดการแข่งขันข้างละ 15 คน แต่การกลับมาใหม่จะเป็นการเล่นที่สั้นกว่าด้วยการมีข้างละ 7 คน ส่วน กอล์ฟ ได้รับการบรรจุอยู่ในกีฬาโอลิมปิกเพียง 2 ครั้งคือที่ ปารีส เกมส์ ปี 1900 และ เซนต์ หลุยส์ เกมส์ ปี 1904 โดยการยื่นขอบรรจุใหม่อีกครั้งได้รับการสนับสนุนจากก้านเหล็กชั้นนำหลายคนรวมถึง ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ซึ่งเคยออกมายืนยันว่าตนพร้อมจะลงดวลวงสวิงในโอลิมปิกแน่นอน หากกอล์ฟได้รับการอนุมัติจากไอโอซี
กำลังโหลดความคิดเห็น