xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” มั่นใจ ไทยคว้าจ้าวทองศึกมาร์เชียลอาร์ทฯ ได้แน่ !

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา
“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มั่นใจประเทศไทย มีโอกาสเป็นจ้าวเหรียญทองในกีฬามาเชียล อาร์ท เกมครั้งที่ 1 ได้อย่างแน่นอน หากคว้าเหรียญทองเพิ่มอีก 6 เหรียญ จากกีฬา คิกบ๊อกซิ่ง และ มวยไทย ที่เข้าชิงรวมแล้วถึง 15 รุ่น โดยจะทำการแข่งขันในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ส.ค.)

หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน ศึก เอเชียน มาเชียลอาร์ทเกม ครั้งที่ 1 ที่ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 1-9 สิงหาคมนี้

หลังเข้าสู่วันที่ 7 ของการแข่งขัน ไทยมี 5 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 12 เหรียญทองแดง รั้งอันดับ 4 โดยมี เกาหลีใต้เป็นอันดับ 1 ด้วยการมี 9 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ส่วนคาซักสถานตามมาเป็นอันดับ 2 มี 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ส่วนอันดับ 3 เป็นญี่ปุ่น มี 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดงและเหลือเวลาการแข่งขันอีกเพียง 2 วันเท่านั้น

แต่วันนี้ (7 ส.ค.) เป็นโอกาสที่ดี ที่ไทยจะสามารถทำเหรียญทองแซงหน้าเกาหลีใต้ได้ โดยมีลุ้นในกีฬา มวยไทย 9 รุ่น และ คิกบ๊อกซิ่ง อีก 6 รุ่น ซึ่งจุดนี้ ทำให้ ‘บิ๊กอ๊อด’ มั่นใจว่าไทยจะสามารถคว้าโอกาสนี้แซงเข้าป้ายคว้าตำแหน่งจ้าวเหรียญทองได้แน่ “ก่อนอื่นต้องขอชมเชยนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มกำลังคว้ามาได้ถึง 5 เหรียญทองแล้วในขณะนี้ ซึ่งหากในวันนี้ สามารถคว้าเหรียญทองอีก 6 เหรียญ ผมมั่นใจว่าไทยจะแซงเกาหลีใต้ เป็นเจ้าเหรียญทองในศึกครั้งนี้ได้แน่นอน”

พร้อมกันนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังออกมาให้ความเห็นต่อ ศึกมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ที่ไทยเป็นเจ้าภาพด้วยว่า “เรายังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุงในฐานะเจ้าภาพอีกเยอะ โดยเฉพาะเรื่อง การประชาสัมพันธ์ที่ดีพอ ซึ่งผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็มีเรื่องน่าชื่นใจ ในเรื่องการยกระดับความสามารถของนักกีฬาไทย หลายๆกีฬา ที่เพิ่งตั้งสมาคมยังไม่ถึงปีก็สามารถทำเหรียญอย่างมากมายได้แล้ว เช่น ยูยิตสู(กีฬา คาราเต้ ผสม ยูโด) และ คูรัช(กีฬา มวยปล้ำ ผสม ยูโด) ซึ่งเป็นนิมิตรหมายอันดีต่อวงการกีฬาไทย”

ทั้งนี้การชิงชัยเหรียญทองทั้ง 15 เหรียญ จากกีฬามวยไทย และ คิกบ๊อกซิ่ง จะเริ่มทำการแข่งขันพร้อมกันในวันนี้เวลา 13.00 น. ที่สนาม นิมิบุตร และสนามจันยิ่งยง ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ โดยแฟนๆกีฬาสามารถเข้าชมการแข่งขันฟรี
กำลังโหลดความคิดเห็น