xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชคาราเต้โด" โอดเส้นเล็กทำประท้วงเปาไร้ผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ โค้ชคาราเต้โดทีมชาติไทย
นายดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ โค้ชคาราเต้โดทีมชาติไทย ผิดหวังการกลับคำตัดสินของคณะกรรมการจนส่งผลให้ ยุทธนา กล่ำพระบุตร ชวดชิงเหรียญทองรุ่น 75 กก.ชายในศึกเอเชียนมาร์เชียลอาร์ท เกมส์ พร้อมตั้งข้อสังเกตการยื่นประท้วงของตนไร้ผล เนื่องจากกรรมการเกรงใจ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ชาวคูเวตซึ่งเป็นชาติที่ได้รับประโยชน์จากการพลิกคำตัดสิน

หลังเกิดเหตุกรรมการกลับคำตัดสินเอื้อประโยชน์ต่อผู้เล่นทีมชาติคูเวต แต่ส่งผลกระทบต่อ ยุทธนา กล่ำพระบุตร นักคาราเต้โดของไทยซึ่งได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรุ่น 75 กก.ชาย ศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ท เกมส์ เรียบร้อยแล้ว แต่กลับต้องมาเล่นรอบรองชนะเลิศใหม่อีกครั้งและพ่ายแพ้ไปจนสุดท้ายคว้ามาได้เพียงเหรียญทองแดง

หลังจบการแข่งขัน นายดุลยรัตน์ ออกมาเปิดเผยว่ารู้สึกผิดหวังกับการกลับคำตัดสินของกรรมการ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ แม้ตนจะมีการประท้วงไปแต่มีน้ำหนักไม่พอ โดยตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นเพราะคณะกรรมการเกรงใจ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ซึ่งเป็นชาวคูเวตจึงทำให้การประท้วงไร้ผล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์ปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย แต่กรรมการกลับปล่อยให้การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศจึงมีการเปลี่ยนคำตัดสินเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ โค้ชคาราเต้ไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องถูกต้องตามกฎเพราะกรรมการต้องปล่อยให้การแข่งขันดำเนินต่อไป แต่หากการประท้วงของฝ่ายเสียประโยชน์เป็นผลคือกรรมการตัดสินผิดจริงก็จะต้องกลับมาแข่งกันใหม่ โดยเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่เป็นจำนวนน้อยครั้งมาก

ขณะที่ ยุทธนา เปิดเผยเช่นกันว่ารู้สึกดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย แต่เสียใจกับการเปลี่ยนคำตัดสินเช่นกันเพราะเป็นความผิดพลาดของกรรมการเอง อย่างไรก็ตามตนก็ยอมรับคำตัดสินดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น