xs
xsm
sm
md
lg

คาราเต้โดชวดเหรียญวันสุดท้ายศึกมาร์เชียลอาร์ทฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิยะนันท์ ราชบันดิษฐ์ พลาดท่าตั้งแต่รอบแรก
ทีมคาราเต้โดไทยพลาดคว้าเหรียญในการแข่งขันวันสุดท้ายของศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ หลังจาก ปิยะนันต์ ราชบันดิษฐ์ ซึ่งลงแข่งรุ่น 61 กก.หญิง พ่ายต่อคู่แข่งจากจอร์แดนจนตกรอบแรก

การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2552 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เป็นการแข่งขันกีฬาคาราเต้โดวันสุดท้าย ชิงชัยกัน 3 เหรียญทอง โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่งเพียงคนเดียวคือ ปิยะนันท์ ราชบันดิษฐ์ รุ่น 61 กก.หญิงและผลปรากฏว่า ปิยะนันต์ พลาดท่าพ่ายต่อ มานาร์ ชาธ จากจอร์แดน 2 ต่อ 3 คะแนน ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ด้าน ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ โค้ชทีมคาราเต้โด เปิดเผยหลังจบเกมนัดดังกล่าวว่าผู้เล่นทั้งสองคนมีฝีเท้าที่สูสีกัน แต่ ปิยะนันต์ พลาดไปเล็กน้อย โดยหากมีความกล้าที่จะบุกมากกว่านี้ก็มีโอกาสที่จะเอาชนะได้

ส่วน ปิยะนันต์ ยอมรับว่าตนขาดความมั่นใจในการบุกเกินไปรวมถึงประมาณเรื่องเวลาทำให้พลาดท่าพ่ายต่อคู่แข่งไป โดยหลังจากนี้จะขอฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป

นอกจากนี้ โค้ชดุลยรัตน์ ยังกล่าวถึงผลงานโดยรวมของทีมคาราเต้โดไทยที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดงในศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ว่า ผลงานโดยรวมพอรับได้ แต่สิ่งที่ตนติดใจคือการตัดสินของกรรมการในช่วง 2 วันแรกมิเช่นนั้นทีมน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ โดยหลังจากนี้จะนำลูกทีมฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่จังหวัดตรัง ในเดือนกันยายน หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนจะเป็นศึกชิงแชมป์เอเชียน ที่ประเทศจีน ก่อนจะลุยซีเกมส์ ที่ประเทศลาว ในเดือนธันวาคม
ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ โค้ชทีมคาราเต้โด
กำลังโหลดความคิดเห็น