xs
xsm
sm
md
lg

เปาทำพิษ! คาราเต้โดไทยชวดชิงทองมาร์เชียลอาร์ทฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยุทธนา เจอพิษเปาเล่นงาน
การแข่งขันคาราเต้โดในศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการตัดสินของกรรมการ โดยล่าสุดส่งผลต่อ ยุทธนา กล่ำพระบุตร ของทีมไทยซึ่งได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรุ่น 75 กก.ชายเรียบร้อยแล้ว แต่ภายหลังกรรมการกลับคำตัดสินของคู่อื่นจนทำให้ "น้องหยก" ต้องกลับมาแข่งรอบรองชนะเลิศใหม่และก็แพ้ไปจนสุดท้ายคว้ามาได้เพียงเหรียญทองแดง

การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2552 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เป็นการแข่งขันกีฬาคาราเต้โด ชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่ง 3 คนคือ วรพล เกื้อผล รุ่น 67 กก.ชาย, ยุทธนา กล่ำพระบุตร รุ่น 75 กก.ชาย และ กนกวรรณ นรเศรษฐกุล รุ่น 55 กก.หญิง

ปรากฏว่ามีกรณีปัญหาเกิดขึ้นในรุ่น 75 กก.ชาย จนทำให้ ยุทธนา ซึ่งทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศไปแล้วต้องกลับมาแข่งรอบรองชนะเลิศใหม่ โดยจุดเริ่มต้นของปัญหาเกิดขึ้นในรอบ 16 คนสุดท้ายของคู่ระหว่าง ชาแซงค์ ชเรสธา จากเนปาล กับ อาห์เหม็ด อัลเมสเฟอร์ จากคูเวต

เกมนัดดังกล่าว ตอนแรกกรรมการจับ อัลเมสเฟอร์ ซึ่งกำลังมีคะแนนนำแพ้ฟาวล์เนื่องจากทำรุนแรงเกิดกว่าเหตุจน ชเรสธา บาดเจ็บถึงขั้นสมองได้รับการกระทบกระเทือนก่อนที่ภายหลังจะถูกหามส่งโรงพยาบาล ดังนั้น เนปาล จึงได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ไว หลี่ กา จากฮ่องกง แต่เนื่องจาก ชเรสธา ไม่สามารถลงแข่งได้ทำให้ ไว หลี่ กา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันทีไปพบกับ ยุทธนา ของไทย โดย "น้องหยก" สามารถเอาชนะคู่แข่งจากฮ่องกงรายนี้ได้พร้อมทะลุเข้ารอชิงชนะเลิศ

แต่ภายหลังทีมคูเวตทำการประท้วงเนื่องจากมองว่า ชเรสธา ไม่น่าจะเจ็บรุนแรงถึงขั้นสมองได้รับการกระทบกระเทือน ดังนั้นกรรมการจึงนำปัญหาดังกล่าวมาพิจารณากันใหม่ควบคู่กับผลการตรวจของแพทย์ซึ่งลงความเห็นว่า ผู้เล่นเนปาล ไม่น่าจะเจ็บรุนแรงจริงจึงได้กลับคำตัดสินใหม่ให้ อัลเมสเฟอร์ เป็นฝ่ายชนะ ก่อนที่ผู้เล่นคูเวตรายนี้จะเขี่ย ไว หลี่ กา จากฮ่องกง จนทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกมาพบกับ ยุทธนา

ทีมไทยพยายามประท้วงการกลับคำตัดสินดังกล่าว แต่ไม่เป็นผลทำให้ "น้องหยก" ต้องกลับมาแข่งรอบรองชนะเลิศใหม่และสุดท้ายก็พ่ายไป กลายเป็น ผู้เล่นคูเวต เข้าไปชิงชนะเลิศแทน ส่วนนักคาราเต้หนุ่มไทยตกลงมาชิงอันดับที่ 3 ก่อนจะเอาชนะ อาเซม อาบูจามูส จากจอร์แดน คว้าเพียงเหรียญทองแดง

ส่วนผลการแข่งขันของนักคาราเตไทยอีก 2 คน ปรากฏว่า วรพล เกื้อผล ในรุ่น 67 กก.ชาย มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกไล่ไปตลอดขาข้างซ้ายต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันจนพลาดโอกาสลุ้นชิงเหรียญทองแดง ขณะที่ กนกวรรณ นรเศรษฐกุล ในรุ่น 55 กก.หญิง ตกรอบแรก หลังพ่ายต่อ วาธานา โกปาลาซามี จากมาเลเซีย 3 ต่อ 8 คะแนน

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.) มีนักคาราเต้โดทีมไทยลงแข่งเพียงคนเดียวคือ ปิยะนันต์ ราชบันดิษฐ์ ในรุ่น 61 กก.หญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น