xs
xsm
sm
md
lg

"ม้านอกสายตา" เมเจอร์ยูเอสพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต อัลเลนบี
ASTVผู้จัดการรายวัน - การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของฤดูกาล ยูเอสพีจีเอแชมเปี้ยนชิปครั้งที่ 91 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 -16 สิงหาคม บนสนาม ฮาเซลไทน์ เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ บรรดานักกอล์ฟที่เข้าร่วมจำนวน 158 รายนั้นมีที่ถูกวางไว้เป็นตัวเก็งของรายการจำนวน 10 รายแน่นอนว่ารายชื่อของเหล่าตัวเต็งนั้นย่อมปรากฏโฉมของโปร ชื่อดังระดับท้อปของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งอาทิ ไทเกอร์ วู้ดส์ ฟิล มิคเคลสัน พาเดรก แฮร์ริงตัน (แชมป์เก่าปี 2008) ลี เวสต์วู้ด วีเจย์ ซิงห์ หรือ อังเคล คาเบรร่า

นอกจากบรรดาเต็งแชมป์แล้ว ยังมีนักกอล์ฟรายอื่นที่มีโอกาสลุ้นแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของปีเช่นกัน หากแต่เหล่ากูรูในพีจีเอยกให้พวกเขาเป็นม้านอกสายตาหากแต่มีโอกาสได้สลักชื่อบน "วานาเมเกอร์ โทรฟี่" ประจำปี 2009 เช่นกันและบรรดาม้านอกสายตาที่น่าสนใจในยูเอสพีจีเอแชมเปี้ยนชิปครั้งนี้ประกอบไปด้วย

1. โรเบิร์ต อัลเลนบี โปรชาวออสเตรเลียที่มีผลงานในรอบปีน่าจับตาไม่น้อย ด้วยเทคนิคการพัตต์ที่เจ้าตัวได้รับคำแนะนำมาจากวีเจย์ ซิงห์ ทำให้เขาสามารถจบการแข่งขัน ในเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิปเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยอันดับที่ 2 ร่วม และถึงแม้ผลงานดีที่สุดของอัลเลนบีในเมเจอร์จะเป็นอันดับในท้อป 10 แต่อันดับดังกล่าวก็เกิดขึ้นในพีจีเอแชมเปี้ยนชิปบนสนาม ฮาเซลไทน์ ในปี 2002

2. วู้ดดี้ ออสติน หากลืมผลงานที่ไม่ผ่านการตัดตัวถึงสองรายการในปีนี้ ออสติน ยังถูกเลือกให้เป็นโปรที่มีโอกาสลุ้นติดลีดเดอร์บอร์ดของสวิงเมเจอร์เช่นกัน เพราะในเดอะเพลย์เยอร์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ออสตินจบด้วยอันดับที่ 22 ร่วมนับว่าน่าสนใจไม่น้อยกับผลงานในรายการใหญ่ และที่ลืมไม่ได้คือตำแหน่งรองแชมป์ในพีจีเอ แชมเปี้ยนชิป ที่สนามเซาเธิร์น ฮิลล์ส เมื่อสองปีก่อนหลังพ่ายให้กับ ไทเกอร์ วู้ดส์

3. แชด แคมเบล หลังจบเพลย์อออฟในเดอะมาสเตอร์สด้วยความพ่ายแพ้ ดูเหมือนว่าผลงานของแคมเบลล์ จะไม่ค่อยเป็นที่น่าจับตาสักเท่าไร จนกระทั่งเจ้าตัวกลับมาลงสนามเมเจอร์อีกครั้ง โดยแคมเบลอุ่นเครื่องด้วยการจบอันดับที่ 11 ในรายการบริดจ์สโตนเมื่อสัปดาห์ก่อน อีกหนึ่งประการที่ทำให้โปรวัย 35 ปีมีสิทธิลุ้นแชมป์เพราะในปี 2003 บนสนามแข่งเมเจอร์สุดท้ายของปี แคมเบลล์จบสกอร์ด้วยตำแหน่งรองแชมป์

4. แมทธิว กอกกิน โปรออสซี่ ที่จบด้วยอันดับที่ 5 ร่วมบนสนามเทิร์นเบอร์รี่ย์ ในดิ โอเพ่น และในการแข่งขันบริดจ์สโตนฯ ที่ผ่านมา กอกกิน จบสกอร์ตนเองด้วยอันดับในท้อป 25 ทั้งสองประสบการณ์นี้ทำให้เกิดคำถามว่า โปรชาวออสเตรเลียรายนี้จะสามารถสร้างผลงานอันสุดมหัศจรรย์ให้กบตนเองในเมเจอร์สุดท้ายของปีได้หรือไม่

5. โซเรน แฮนเซน โปรชาวเดนมาร์กทีมีผลงานน่าสนใจในเมเจอร์ประจำฤดูกาล 2009 ผลงานไม่ว่าจะเป็นอันดับที่ 6 ร่วมในยูเอสโอเพ่น และ ที่ 8 ร่วมในศึกบริทิช โอเพ่น ปัจจุบันเป็นมืออันดับที่ 45 ของโลก ด้วยปัจจัยที่ฝีมือ ประสบการณ์รวมถึงวัย 35 ปีเต็มน่าจะถึงเวลาแล้วที่ แฮนเซนจะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับตนเองเสียที
แชด แคมเบล
แมทธิว กอกกิน
โซเรน แฮนเซน
กำลังโหลดความคิดเห็น