xs
xsm
sm
md
lg

รักษามะเร็งคืบหน้า! หมอให้ "ฮาร์ทสัน" ออกรพ.แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การรักษาของ ฮาร์ทสัน คืบหน้า
การรักษาโรคมะเร็งของ จอห์น ฮาร์ทสัน คืบหน้าไปมาก โดยล่าสุดแพทย์อนุญาตให้อดีตหัวหอกทีมชาติเวลส์ของ อาร์เซนอล และกลาสโกว์ เซลติก สามารถออกจากโรงพยาบาลที่เข้ารับการบำบัดเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ฮาร์ทสัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองสวอนซี บ้านเกิด หลังมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง ซึ่งภายหลังพบว่าดาวเตะวัย 34 ปี มีก้อนเนื้องอกในสมอง แพร่กระจายไปยังปอดและอัณฑะ ทำให้ทีมแพทย์ต้องผ่าตัดเพื่อลดแรงกดทับในสมอง ก่อนได้รับอนุญาตจากแพทย์ประจำโรงพยาบาลมอร์ริสตันให้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลซิงเกิลตันในตัวเมืองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ล่าสุดได้มีการออกมาแถลงโดยโรงพยาบาลดังกล่าวว่า “จอห์น ฮาร์ทสัน ผ่านการทำเคมีบำบัดในช่วงแรกโดยสมบูรณ์ตามกระบวนการ และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว จากนี้ไปเขาจะมาเข้ารับการทำเคมีบำบัดต่อในฐานะผู้ป่วยนอก” ซึ่งครอบครัวของอดีตศูนย์หน้าร่างยักษ์ได้ออกมากล่าวขอบคุณโรงพยาบาลทั้งสองแห่งที่ให้การรักษาเป็นอย่างดีแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ฮาร์ทสัน ได้รับกำลังใจให้ต่อสู้มะเร็งร้ายจากบุคคลในวงการต่างๆ อย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นกองกำลังทหารในอัฟกานิสถาน, นาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกา, มิคกี โธมัส อดีตผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, โจ คัลซากี ยอดมวยเพื่อนร่วมชาติเจ้าของสถิติไร้พ่าย 46 ไฟต์ รวมถึง แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานนักแข่งจักรยานชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น