xs
xsm
sm
md
lg

มะเร็งแพร่ ‘ฮาร์ทสัน’ วิกฤติต้องผ่าลดแรงกดสมอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น ฮาร์ทสัน อาการยังลูกผีลูกคน แม้มีการผ่าตัดด่วนเพื่อลดแรงกดทับในสมอง หลังจากอดีตหัวหอก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ถูกตรวจพบว่ามีก้อนเนื้อร้ายแพร่กระจายในลูกอัณฑะและสมอง
ฮาร์ทสัน ต่อสู้กับวิกฤติแห่งชีวิต
เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน จอห์น ฮาร์ทสัน รู้สึกปวดศีรษะอย่างรุนแรงจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ออกมาชี้อดีตดาวยิงทีมชาติเวลส์เป็นมะเร็งในสมอง ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าก้อนเนื้อร้ายมีการแพร่กระจายทั้งในอัณฑะและปอด

โดยเมื่อวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น ฮาร์ทสัน วัย 34 ปี เข้ารับการผ่าตัดด่วนที่โรงพยาบาลมอร์ริสตัน ในสวอนซี เบื้องต้นเพื่อลดความดันที่กดทับอยู่ในสมอง ซึ่งทางโรงพยาบาลออกแถลงการณ์ “ปัจจุบันเขายังได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาล เพื่อให้อาการคงที่ จากนั้นในไม่ช้าเขาคงต้องเข้ารับการรักษาด้วยวิธีรังสีบำบัดและเคมีบำบัดต่อไป”

ด้านครอบครัวของ ฮาร์ทสัน มีแถลงการณ์ขอบคุณ เนื่องจากมีแฟนๆ ส่งข้อความมาให้กำลังใจทั่วโลก หนึ่งในนั้นรวมถึง แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ที่เคยเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งมาแล้ว “เราได้รับการสนับสนุนและมิตรไมตรีอย่างท่วมท้นจากแฟนๆ บรรดานักเตะ สโมสร และวงการกีฬา ทำให้เรารู้สึกเข้มแข็งจากแรงหนุนเหล่านี้”

“จอห์น (ฮาร์ทสัน) ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์และทีมผ่าตัด เราอยากขอบคุณทุกๆ คนทั้งที่ซิงเกิลตันและมอร์ริสตัน เช่นเดียวกับทีมงานของรถพยาบาลที่ทำหน้าที่กันอย่างได้อย่างยอดเยี่ยม” ครอบครัว ฮาร์ทสัน ทิ้งท้าย

สำหรับ ฮาร์ทสัน เคยเป็นเจ้าของสถิตินักเตะดาวรุ่งที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาะอังกฤษ ครั้งย้ายจาก ลูตัน ทาวน์ มาเล่นให้ อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 137 ล้านบาท) ในปี 1995 ทั้งเคยติดทีมชาติเวลส์ 51 นัด ยิงได้ 14 ประตู และมาประสบความสำเร็จสูงสุดในการเล่นให้ กลาสโกว์ เซลติก ลงสนามทั้งหมด 146 นัด ถล่มประตูในสกอตติช พรีเมียร์ลีก 88 ลูก ระหว่างปี 2001-06
กำลังโหลดความคิดเห็น