xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" หวังดาร์บีเมืองชลเป็นแบบอย่างบอลไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชลบุรี เอฟซี พอใจกับชัยชนะเหนือ พัทยา ยูไนเต็ด ในดาร์บีแมตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมองว่าเป็นความประทับใจที่ต่อสู้อย่างไม่มีใครยอมใครในเกม แต่สามารถเป็นมิตรกันได้เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง
ซิโก้ ฉลองวันเกิดล่วงหน้าด้วยชัยชนะในดาร์บีแมตช์
ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 18 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา “ฉลามชล” ทำศึกสายเลือดกับทีมร่วมจังหวัดชลบุรีอย่าง “โลมาฟ้า-ขาว” ก่อนคว้าชัยในบ้านที่สนามสิรินธร 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน ยึดบัลลังก์จ่าฝูงต่อไป นำหน้า เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ที่ถล่ม ทีโอที เอฟซี 3-0 ในวันเดียวกันอยู่ 4 คะแนน

ด้าน “ซิโก้” พูดถึงเกมดังกล่าวว่า “เราคว้าชัยชนะได้อย่างน่าพอใจ และยังสามารถลบคำครหาอีกด้วย แม้ ชลบุรี กับ พัทยา จะเป็นทีมพี่ทีมน้องกัน แต่เมื่ออยู่ในสนามแล้วต่างฝ่ายต่างก็อยากเอาชนะให้ได้ด้วยการเล่นเต็มที่ ซึ่งก็ได้ปรากฏออกมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อจบเกมเรายังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม ถึงใน 90 นาทีจะมีผลแพ้ชนะ แต่ที่สุดแล้วกองเชียร์ทั้งสองทีมก็จับมือกันอย่างมีความสุขได้ นั่นคือภาพที่งดงามอย่างแท้จริงของเกมฟุตบอล ซึ่งผมอยากให้เป็นเช่นนี้ทุกสนาม”

ส่วนการวางแผนสำหรับลุย 3 รายการใหญ่ในเวลาเดียวกันอย่าง ไทยพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ เอเอฟซี คัพ ซึ่งเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ บินห์ เดืองห์ จากเวียดนาม อดีตดาวยิงทีมชาติไทยเผยว่า “เราหวังลึกๆ ว่าในลีกจะหนีอันดับ 2 และอันดับ 3 ออกไปเรื่อยๆ เพราะยังมี เอฟเอ คัพ กับ เอเอฟซี คัพ ซึ่งรายการหลังหากทำได้ดีก็จะเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศด้วย ดังนั้น ถ้าเราทำคะแนนนำห่างในลีกก็จะมุ่งสมาธิไปยัง เอเอฟซี คัพ ได้มากขึ้น”

“เวลานี้ทีมเรามีนักเตะที่สามารถทดแทนกันได้ทุกตำแหน่ง บางนัดจึงมีการหมุนเวียนผู้เล่นบ้างเพื่อไม่ให้กรอบจนเกินไป ทำให้สภาพความฟิตโดยรวมถือว่ายอดเยี่ยม ซึ่งเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกถ้วย ส่วนหนึ่งก็เพื่อชื่อเสียงของสโมสรเองด้วย” เกียรติศักดิ์ ที่เตรียมฉลองวันเกิดครบอายุ 36 ปีในวันที่ 11 สิงหาคมนี้กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น