xs
xsm
sm
md
lg

"คลาร์ก" ทำผิดกฏในสวิงบริดจ์สโตนจนถูกตัด 2 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม คลาร์ก
ทิม คลาร์ก โปรชาวแอฟริกาใต้ ทำผิดกติกาจากการวางลูกไม่ตรงตำแหน่งเดิมระหว่างการเล่นหลุมที่ 16 ของศึกบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล รอบที่ 3 จนถูกลงโทษตัดแต้ม 2 สโตรก พร้อมทำให้อันดับรูดจากที่ 3 ร่วมตกลงมาอยู่ที่ 14 ร่วม

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบ 3 โดย คลาร์ก ทำผลงานตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับที่ 3 ร่วม ตามหลัง พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กชาวไอริช ผู้นำอยู่ 5 สโตรก

แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ของพีจีเอ ทัวร์ พบว่าโปรชาวแอฟริกาใต้มีการทำผิดกฏด้วยการวางลูกผิดตำแหน่งในหลุมที่ 16 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ลูกของเจ้าตัวไปตกอยู่บนไลน์เดียวกับลูกของ แฮร์ริงตัน เพื่อนร่วมก๊วน ดังนั้น คลาร์ก จึงได้ย้ายมาร์กของตนเองออกไป แต่ภายหลังเมื่อถึงคราวที่ตนเองจะตีก็ดันวางไม่ตรงจุดเดิมจึงเป็นการทำผิดกฏ

"มันเป็นสถานการณ์ที่โชคไม่ดีนัก" คลาร์ก เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว "พาเดร็ก ขอให้ผมเคลื่อนลูกของผมในหลุมสุดท้ายและมันก็ทำให้ผมคิดได้ว่าในหลุมที่ 16 ผมน่าจะลืมย้ายมันกลับไปตำแหน่งเดิม"

การทำผิดกฏดังกล่าวทำให้โปรแอฟริกาใต้ถูกลงโทษตัดแต้ม 2 สโตรก สกอร์รวมจึงเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ อันดับตกลงมาอยู่ที่ 14 ร่วม

"สิ่งดีเกี่ยวกับเรื่องนี้คือผมยอมรับความผิดของตนเองและมันเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่จะช่วยรักษาความซื่อตรงของผมไว้ นั้นเป็นจุดดีที่ผมสามารถดึงเอามาได้จากสถานการณ์นี้" คลาร์ก เปิดเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น