xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ขอขึ้นโพเดียม 2 เรซสุดท้ายแม้เป็นแชมป์โลกไปแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก 8 สมัย จากทีมยามาฮ่า ลั่นขอทำผลงานใน 2 สนามสุดท้ายของศึกโมโตจีพีแบบเต็มที่เหมือนเดิม แม้ว่าจะเป็นแชมป์โลกไปแล้วตั้งแต่ 2 สนามที่ผ่านมา
วาเลนติโน รอสซี
แม้ว่า ยอดนัดบิดอิตาเลียน จะคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีเป็นสมัยที่ 5 ของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการทำแต่ทิ้งห่างเคซีย์ สโตเนอร์ แบบขาดลอย ตั้งแต่ศึกเจแปนนิสกรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมโตกิ เมื่อปลายเดือนที่ผ่าน แต่เจ้าตัวยังคงยืนยันว่า จะทำผลงาน 2 เรซที่เหลือแบบเต็มที่แน่นอน

"ผมยังมีงานหนักที่ต้องทำในสนามนี้(เซปัง) เราจะทำการทดสอบยางชุดใหม่จากบริดจ์สโตน ซึ่งสภาพอากาศอันร้อนระอุที่มาเลเซีย คือความท้าทายสำคัญของผมในเวลานี้"

"เช่นเดียวกับสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย ปีที่แล้วผมต้องโชคร้ายมากๆ ที่ต้องออกจากการแข่งขันด้วยอาการบาดเจ็บจากปัญหาด้านเทคนิคของรถ ผมต้องการที่จะจบอันดับบนโพเดียมให้ได้ทั้ง 2 สนามที่เหลือ" เดอะด็อกเตอร์ร่ายยาว

สำหรับในสนามล่าสุดที่ออสเตรเลีย รอสซีสามารถยืนแป้นโพเดียมถึงอันดับที่ 2 แม้ว่าจะออกสตาร์ทจากกริดที่ 12 โดยศึกจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น