xs
xsm
sm
md
lg

"เดอะด็อกเตอร์" คึกหวังหยุดแฮตทริก "สโตเนอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซีห่างหายแชมป์โลกมาเกือบ 3 ปี
วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 5 สมัย จากทีมยามาฮ่า ตั้งเป้าได้อันดับสตาร์ทแถวหน้าในศึกโมโตจีพีรายการยูเอสกรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้ เพื่อคว้าชัยพร้อมหยุดสถิติชัยชนะ 3 สนามติดของเคซีย์ สโตเนอร์ให้ได้ ในวันแข่งขันจริง

แม้"เดอะด็อกเตอร์"จะขึ้นมานำในอันดับคะแนนสะสมโลก ของศึกโมโตจีพีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่าเจ้าตัวยังตั้งเป้าที่จะคว้าชัยในสนาม ลากูนา เซกา ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ได้ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อเป็นการหยุดความร้อนแรงของสโตเนอร์ แชมป์โลกรุ่นน้องจากค่ายดูคาติ

"เราไปที่ลากูนาด้วยรถที่กำลังลงตัวต่อเนื่องมาจากที่เยอรมัน ทุกคนในทีมทำงานหนักเพื่อที่จะลดช่องว่างจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของสโตเนอร์ให้ได้ เราไม่หวังอะไรมานอกจากการสตาร์ทแถวหน้า นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่เราจะหยุดเขา(สโตเนอร์)ได้" รอสซีเผย

สำหรับในสนามที่ผ่านมา รอสซีที่ออกตัวจากกริดที่ 7 ในแถวที่ 3 สามารถควบรถคู่ใจขึ้นมาลุ้นแชมป์กับสโตเนอร์ที่ออกตัวในตำแหน่งโพลโพซิชันได้อย่างยอดเยี่ยม ทว่านักบิดอิตาเลียน กลับทำได้เพียงไล่ตามและเข้าป้ายคว้าอันดับ 2 ไปในที่สุด

ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี มีคิวกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ ในรายการยูเอสกรังด์ปรีซ์ ที่ ลากูนา เซกา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 17 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น