xs
xsm
sm
md
lg

"เดอะด็อกเตอร์" สุดปลื้มหยุด "สโตเนอร์" สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี่(ขวา)หยุดความร้อนแรงของสโตเนอร์ได้แล้ว
วาเลนติโน รอสซี่ ยอดนักบิดหน้าทะเล้นจากทีมยามาฮ่า สุดปลื้มกับชัยชนะในศึกโมโตจีพี รายการยูเอสกรังด์ปรีซ์ หลังคว้าชัยชนะให้ตัวเองได้พร้อมทั้งหยุดความร้อนแรงของเคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนปัจุบันลงได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้"เดอะด็อกเตอร์" ที่ออกตัวจากกริดที่ 2 เคยออกมาให้ความเห็นว่า หากตนเองได้ออกตัวจากแถวหน้า ก็มีโอกาสที่จะหยุดความร้อนแรงของ แชมป์โลกจากทีมดูคาติได้ ซึ่งนักบิดอิตาเลียนก็สามารถทำได้สำเร็จในศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ที่ สนามลากูนา เมื่อคืนที่ผ่านมา

"สำหรับผมมันเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากๆ นี่คือชัยชนะครั้งแรกที่สนามแห่งนี้ ผมออกสตาร์ทได้ดีแล้วก็ขับเคี่ยวกับเคซีย์(สโตเนอร์)ได้อย่างสนุก มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ แต่เรายังมีงานหนัต่อไป แม้ผมจะนำอยู่ในตารางคะแนน แต่การลุ้นแชมป์โลกปีนี้ยังอีกยาวไกล" รอสซี่เผย
รอสซี่ นำห่าง สโตเนอร์ 25 แต้ม
ขณะที่ สโตเนอร์ ที่เกือบจะคว้าแชมป์ได้เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน แม้จะวืดแชมป์ในสนามนี้หลังหลุดโค้งในรอบที่ 24 แต่ก็มองโลกในแง่ดีว่าโอกาสป้องกันแชมป์โลกของตัวเองยังคงอยู่ต่อไป

"ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ ผมขับหลุดออกโค้งออกไป แต่ยังดีที่ผมยังกลับเข้ามาแข่งขันต่อได้ แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะคว้าแชมป์ได้ แต่แน่นอนผมก็แฮปปี้กับมัน เพราะเรายังคงยังเกาะกลุ่มอยู่ในพวกลุ้นแชมป์โลกไว้ได้ต่อไป"นักบิดออสซี่เผย

โดยคะแนนสะสมในรุ่นโมโตจีพี หลังผ่าน 11 สนาม ปรากฎว่า "เดอะด็อกเตอร์" ยังคงเป็นผู้นำคะแนนรวม หลังเก็บเพิ่มอีก 25 แต้ม ขึ้นมามี 212 คะแนน นำหน้า สโตเนอร์ และ เปโดรซา อยู่ 25 และ 41 แต้ม ตามลำดับ

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก จะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้ง แบบครบทุกรุ่น (โมโตจีพี,250 ซีซี และ 125 ซีซี) ที่เบรโน่ เซอร์กิต ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น