xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ขอออกตัวก่อน 30 วิ.เพื่อหยุด "สโตเนอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ได้โพลฯอีกแล้ว(5 สนามติด)
วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โมโตจีพี 5 สมัยจากยามาฮ่า ยอมรับเป็นเรื่องสุดยากที่จะเอาชนะเคซีย์ สโตเนอร์ จากดูคาติได้ หลังนักบิดแชมป์โลกคนล่าสุด คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้อีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี รายการยูเอสกรังด์ปรีซ์ คืนวันอาทิตย์นี้

สโตเนอร์ ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลกโมโตจีพีคนปัจจุบัน กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้งในช่วง 5 สนามล่าสุดของศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก โดยคว้าแชมป์ มาถึง 3 สนามติด และได้ตำแหน่งโพลฯเป็นสนามที่ 5 ติดต่อกันแล้ว

ซึ่งก่อนการออกสตาร์ทในศึก ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่ ลากูนา เซกา เซอร์กิต ในคืนวันอาทิตย์นี้ "เดอะด็อกเตอร์" ผู้นำในตารางคะแนนสะสม ถึงกับออกมาเผยวิธีการจะเอาชนะสโตเนอร์ให้ได้ในสนามนี้ว่าต้องให้เวลาเขา 30 วินาที ในการออกตัว

"คุณต้องสอยเขา(สโตเนอร์)ให้ล้มสถานเดียวเท่านั้น หรือไม่ก็ให้ผมออกตัวก่อนซัก 30 วินาที ถึงจะหยุดเขาได้ชั่วโมงนี้" ยอดนักบิดหน้าทะเล้นเผยแบบติดตลก

อย่างไรก็ดีรอสซีที่ได้กลับมาออกตัวจากกริดสตาร์ทแถวหน้าอีกครั้ง ก็ยังมั่นใจว่ารถยามาฮ่าของเขาจะสามารถลุ้นกับรถดูคาติได้อย่างสูสีแน่นอน

"การออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม เรามีปัญหาเพียงเล็กนั้นน้อยที่ต้องปรับก่อนออกสตาร์ท แต่โดยรวมแล้วความเร็วของเราในสนามนี้ถือว่าไม่ขี้เหร่ ผมมั่นใจลึกๆจะเอาชนะได้"

สรุปผลการควอลิฟาย 8 อันดับแรกโมโตจีพีรายการ"ยูเอสกรังด์ปรีซ์"
1 เคซีย์ สโตเนอร์ (ดูคาติ)
2 วาเลนติโน รอสซี (ยามาฮ่า)
3 นิกกี เฮย์เดน (ฮอนด้า)
4 ฮอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า)
5 เจมส์ ทอสแลนด์ (ยามาฮ่า)
6 เรนนี เด บูเนร์ (ฮอนด้า)
7 โคลิน เอ็ดเวิดส์ (ยามาฮ่า)
8 คริส เวอร์มูเลน (ซูซูกิ)
* ดานี เปรโดซ่า ต้องถอนตัวจากรายการนี้เนื่องจากยังไม่ฟิตสมบูณ์จากอุบัติเหตุที่เยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น