xs
xsm
sm
md
lg

"เดอะด็อกเตอร์"เฮ! คว้าชัยโมโตจีพี 3 สนามติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี่แชมป์อิตาเลียนจีพี
วาเลนติโน รอสซี่ ยอดนักบิดชาวอิตาลีจากทีมยามาฮ่า ทำแฮตทริกด้วยการคว้าแชมป์โมโตจีพีเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน ในฤดูกาลนี้ หลังควบรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง ในศึกอิตาเลียนจีพี ที่ประเทศอิตาลี

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล ในศึก"อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์" แข่งขันกันที่ มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี มีระยะทางต่อรอบ 5.245 กิโลเมตร ดวลกันทั้งหมด 23 รอบสนาม ช่วงบ่ายสองโมงตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี

ผลปรากฎว่า "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์สนามแห่งนี้ 6 ปีติดต่อกัน ไม่ทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นผิดหวัง เมื่อออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชัน พร้อมควบรถหมายเลข 46 ออกนำม้วนเดียวจบตั้งแต่รอบที่ 3 คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 42 นาที 31.153 วินาที นำโด่งในตารางคะแนนสะสมโลกต่อไป

โดยอันดับที่สองในสนามนี้ตกเป็นของ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกจากทีมดูคาติ ทำเวลาตามหลังผู้ชนะ 2.201 วินาที โดยมีดานี เปโดรซ่า นักบิดชาวสเปนจากทีม ฮอนด้า ตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ตามหลังรอสซี่ 4.867 วินาที

ขณะที่ฮอร์เก ลอเรนโซ่ ดาวรุ่งจากทีมยามาฮ่า ที่ขึ้นโพเดียมได้ถึง 4 จาก 5 เรซแรก สนามนี้ต้องโชคร้าย หลังแหกโค้งในรอบที่ 6 ขณะที่กำลังไล่อันดับอยู่ในอันดับที่ 6 ส่งผลให้ไม่จบการแข่งขันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้

สรุปคะแนนสะสมโลกรุ่นโมโตจีพี 8 อันดับแรกหลังผ่าน 6 สนาม
1.วาเลนติโน่ รอสซี่ (ยามาฮ่า) 122
2.ดานี เปโดรซ่า (ฮอนด้า) 110
3.ฮอร์เก ลอเรนโซ่ (ยามาฮ่า) 94
4.เคซีย์ สโตเนอร์ (ดูคาติ) 76
5.โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ (ยามาฮ่า) 58
6.ลอริส คาปิรอสซี่ (ซูซูกิ) 51
7.อังเดร ดาวิดซิโอโซ 44
8.เจมส์ ทอสแลนด์ (ยามาฮ่า) 43
กำลังโหลดความคิดเห็น