xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซ่า"ได้รถแรงซิ่งม้วนเดียวจบคว้าชัย"คาตาลันจีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานี่ เปโดรซ่า ยอดนักบิดชาวสเปนจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า ไม่ทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นผิดหวัง เมื่อควบรถคู่ใจรับธงหมากรุกเป็นคันแรก ในศึกโมโตจีพี ที่สนาม คาตาลุนญา ในประเทศสเปนบ้านเกิด
เปโดรซ่าคว้าแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในปีนี้
ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล ในชื่อรายการ"คาตาลันกรังด์ปรีซ์ ที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.655 กิโลเมตร แข่งกันทั้งหมด 25 รอบสนาม ช่วงค่ำวันอาทิตย์เป็นการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี

ผลปรากฎว่า ดานี เปโดรซ่า นักบิดหน้าละอ่อนสังกัดเรปโซล-ฮอนด้า อาศัยจังหวะออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมแม้อยู่ในกริดที่ 2 ด้วยการทะยานขึ้นนำเหนือ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกจากดูคาติ ตั้งแต่โค้งแรก ก่อนที่จะควบรถคู่ใจนำโด่งเข้าป้ายเป็นอันดับหนึ่ง คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 43 นาที 02.675 วินาที

โดยมี วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดอิตาเลียนจาก ยามาฮ่า ที่ออกตัวในกริดที่ 9 ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ตามหลังผู้ชนะ 2.806 วินาที ขณะที่ เคซีย์ สโตเนอร์ เจ้าของตำแหน่งโพลฯ ทำได้ดีที่สุดในอันดับที่ 3 ตามหลังเปโดรซ่าอยู่ 3.343 วินาที

ด้านฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ดาวรุ่งชาวเสปน จากทีมยามาฮ่า สนามนี้ไม่ได้ร่วมการแข่งขัน หลังพลาดล้มในรอบซ้อมวันศุกร์อย่างรุนแรงถึงกับเลือดคลั่งในสมอง ซึ่งล่าสุดแม้จะยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่แพทย์ยืนยันว่าอดีตแชมป์ 250 ซีซี มีอาการที่น่าพอใจ หลังยังมีความทรงจำอยู่ในขั้นสมบูณ์ 100 เปอร์เซนต์

สรุปคะแนนสะสมโลกในรุ่นรุ่นโมโตจีพี 8 อันดับแรก
1.วาเลนติโน่ รอสซี่ (ยามาฮ่า) 142
2.ดานี เปโดรซ่า (ฮอนด้า) 135
3.ฮอร์เก ลอเรนโซ่ (ยามาฮ่า) 94
4.เคซีย์ สโตเนอร์ (ดูคาติ) 92
5.โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ (ยามาฮ่า) 69
6. อังเดร ดาวิดซิโอโซ (ออนด้า) 57
7. เจมส์ ทอสแลนด์ (ยามาฮ่า)53
8. นิกกี เฮย์เดน (ฮอนด้า) 48
กำลังโหลดความคิดเห็น