xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี่"คืนฟอร์ม! ซิวแชมป์โมโตจีพีแรกรอบ 8 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะด็อกเตอร์คว้าชัยได้แล้ว
"เดอะด็อกเตอร์"วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดอิตาเลียน คว้าชัยชนะครั้งแรกในรอบ 8 เดือนได้สำเร็จ หลังควบรถยามาฮ่าคู่ใจเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ในศึกโมโตจีพีสนามที่ 4 ที่สนามเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล ในศึกไชนีกรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซียงไฮ้ เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน ระยะทางต่อรอบ 5.281 กิโลเมตร แข่งกันทั้งหมด 22 รอบสนาม ช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี(800 ซีซี)

ผลปรากฎว่า วาเลนติโน่ รอสซี่ อดีตแชมป์โมโตจีพี 4 สมัย กลับมายืนตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียมได้อีกครั้ง หลังควบรถยามาฮ่าออกตัวจากกริดที่ 2 ทะยานขึ้นนำ ม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 44 นาที 8.061 วินาที คว้าแชมป์ไปครอง

โดยชัยชนะในครั้งนี้ถือเป็นการคว้าชัยในโมโตจีพีได้เป็นสนามแรกในรอบ 8 เดือน หลังก่อนหน้านี้แชมป์สนามสุดท้ายของ"เดอะด็อกเตอร์" เกิดขึ้นที่เอสโตเรล ประเทศโปรตุเกส เมื่อเดือนกันยายน 2007 ที่ผ่านมา
ลอเรนโซ่แม้เจ็บแต่เข้าที่ 4
ส่วนอันดับสองในสนามนี้ตกเป็นของ ดานี เปโดรซ่า นักบิดฮอนด้า ที่ทำเวลาไล่จี้รอสซี่อยู่ตลอดการแข่งขัน ตามหลัง 3.389 วินาที โดยมี เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนปัจจุบันเข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ตามหลังผู้ชนะ 15.928 วินาที

ขณะที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ่ ผู้นำในตารางคะแนนสะสมก่อนการแข่งขันสนามนี้ แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้าขวา แต่ก็กัดฟันลงแข่งขันและพารถยามาฮ่าเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 4 ได้อย่างน่าชื่นชม

สำหรับมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามถัดไป จะกลับไปแข่งกันในภาคพื้นยุโรปอีกครั้ง ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

สรุปคะแนนสะสม 8 อันดับแรกในรุ่นโมโตจีพี
1.ดานี เปโดรซ่า (ออนด้า) 81
2.ฮอร์เก ลอเรนโซ่ (ยามาฮ่า) 74
3.วาเลนติโน่ รอสซี่ (ยามาฮ่า) 72
4.เคซีย์ สโตเนอร์ (ดูคาติ) 56
5.เจมส์ ทอสแลนด์ (ยามาฮ่า) 33
6.ลอริส คาปิรอสซี่ (ซูซูกิ) 33
7.โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ (ยามาฮ่า) 31
8.นิกกี เฮย์เดน (ฮอนด้า) 26
กำลังโหลดความคิดเห็น