xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม"สตาร์ทที่ 17 ,"ลอเรนโซ่"ซิวโพลอีก โมโตจีพีที่โปรตุเกส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ่คว้าโพลฯสนามที่ 3 ติดต่อกัน
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย เร่งเครื่องในการควอลิฟายรอบ 2 ทำได้ดีที่สุดด้วยการออกสตาร์ทอันดับ 17 ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ ในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 3 ของปี ที่ประเทศโปรตุเกส

การแข่งขันจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2008 แข่งขันกันที่ เอสโตริล เซอร์กิต ในประเทศโปรตุเกส ระยะทางต่อรอบ 4.182 กิโลเมตร วันเสาร์เป็นรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในการแข่งขันวันอาทิตย์

ผลปรากฎว่าในรุ่น 250 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากทีมไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค ทำเวลาในการควอลิฟายรอบแรกได้ถึงอันดับ 10 แต่ทว่าในการจับเวลารอบสุดท้าย "ฟีม" ทำเวลาได้ดีที่สุดที่ 1 นาที 42.472 วินาที ตามหลัง มาร์โก ชิมอนเชลลี เจ้าของตำแหน่งโพลฯ 2.215 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 17 ในช่วงค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนที่ในรุ่น โมโตจีพี ฮอร์เก ลอเรนโซ่ นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนจากทีมยามาฮ่า โชว์ฟอร์มได้สุดยอดอีกครั้ง หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน โดยมี ดานี เปโดรซ่า เพื่อนร่วมชาติจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า และวาเรนติโน รอสซี่ เพื่อนร่วมทีม ออกสตาร์ทตามหลังในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ขณะที่ เคซีย์ สโตเนอร์แชมป์ 2007 ได้ออกตัวในกริดที่ 9

โมโตจีพีสนามที่ 3 ของปี รอบแข่งขันจริงจะมีขึ้นที่ เอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายนนี้ โดยโมเดิร์นไนน์ ทีวี ถ่ายทอดการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ในคืนวันเดียวกัน เวลา 00.05-01.00 น.

สรุปอันดับสตาร์ท 5 อันดับแรกในรุ่นโมโตจีพี
1.ฮอร์เก ลอเรนโซ่ ( ยามาฮ่า)
2.ดานี เปโดรซ่า (ฮอนด้า)
3.วาเลนติโน่ รอสซี่ (ยามาฮ่า)
4.นิคกี้ เฮย์เดน (ฮอนด้า)
5.โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ (ยามาฮ่า)
กำลังโหลดความคิดเห็น