xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม"ออกสตาร์ทที่ 18 โมโตจีพีสนามเซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีมออกตัวจากกริดที่ 18
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค ยังคงฟอร์มไม่กระเตื้องในการจับเวลารอบควอลิฟาย หลังทำเวลาเข้ามาดีที่สุดในอันดับ 18 ในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี ที่ประเทศจีน

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล กลับมาแข่งขันกันในทวีปเอเซียอีกครั้ง ที่เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิต ประเทศจีน มีระยะทางต่อรอบ 5.281 กิโลเมตร โดยช่วงบ่ายวันเสาร์เป็นการจับเวลาเพื่อหาอันดับสตาร์ท

ผลปรากฎว่าในรุ่น 250 ซีซี "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ทำได้ดีที่สุดกับการควอลิฟายในสนามเซี่ยงไฮ้ ด้วยเวลา 2 นาที 7.114 วินาที ได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 18 โดยทำเวลาตามหลัง อัลวาโร่ เบาติสต้า นักบิดสเปนจากทีมอพรีเลีย เจ้าของโพลโพซิชั่นในรุ่นนี้ อยู่ 2.232 วินาที

สำหรับผลการแข่งขันในสนามแห่งนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว "เจ้าฟีม"ออกสตาร์ทจากกริดที่ 17 ก่อนจะจบการแข่งขันในลำดับที่ 12 เก็บ 4 คะแนนได้สำเร็จ โดย 3 สนามที่ผ่านมาของฤดูกาลนี้ นักบิดขวัญใจชาวไทยเก็บไปแล้ว 10 แต้ม รั้งที่ 16 ในตารางสะสมคะแนนรุ่น 250 ซีซี
เอ็ดเวิร์ดสพลิกโผซิวโพลฯรุ่นใหญ่
ขณะที่ผลการควอลิฟายในรุ่นโมโตจีพี ปรากฎว่า โคลิน เอ็ดเวิร์ดส จอมเก๋าชาวอเมริกันจากทีม เทคทรี ยามาฮ่า สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ ด้วยการทำเวลาเข้าเข้ามาดีที่สุด 1 นาที 58.139 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง โดยมีวาเลนติโน่ รอสซี่ และเคย์ซี สโตเนอร์ ตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ส่วนฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดผู้นำในรุ่นโมโตจีพี ที่คว้าตำแหน่งโพลฯมา 3 สนามติดต่อกัน แม้จะประสบอุบัติเหตุจากรอบฝึกซ้อมช่วงบ่ายวันศุกร์จนถึงขันกระดูกเท้าแตก แต่ก็ยังกัดฟันลงแข่งขัน โดยดาวรุ่งจากทีมเฟียต-ยามาฮ่า ทำเวลาเข้ามาได้อันดับ 4 ตามหลังเอ็ดเวิร์ด 0.572 วินาที

การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 รอบแข่งขันจริง จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ที่เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิต ประเทศจีน โดยโมเดิร์นไนน์ ทีวี ถ่ายทอดบันทึกการแข่งขันรุ่น 250 ซีซ๊ให้ชม เวลา 00.05 เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น